Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0
Dưới sự phát triển của công nghệ số đã ảnh hưởng đến tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. Đặc biệt là kinh doanh trong kỷ nguyên 4.0, doanh nghiệp cần nắm bắt mọi chuyển động công nghệ để theo kịp sự phát triển của thời đại. Trong kỷ nguyên mới, giải pháp công nghệ CRM vẫn thể hiện ưu thế mạnh mẽ của mình và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với các doanh nghiệp. Phần mềm CRM cũng là lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Vậy vai trò quan trọng của hệ thống CRM trong kỷ nguyên 4.0 là gì? Bài viết dưới đây sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ này.
Sự phát triển của hệ thống CRM
CRM là một chiến lược kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp để quản lý những mối quan hệ khách hàng tiềm năng. Những sáng kiến CRM thành công bắt đầu với nguyên lý xây dựng các quy trình hoạt động của doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thuật ngữ CRM (Customer Relationship Management) được ra đời vào đầu thập niên 90 và ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động đầu tiên được phát triển vào năm 1999. Từ năm 2003 đến 2006 đánh dấu sự phát triển vượt trội của các phần mềm CRM, với sự tham gia của các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Trải qua hàng chục năm phát triển, cùng sự ra đời của hàng trăm phần mềm CRM khác nhau, đến nay CRM đã trở thành hệ thống cốt lõi của các doanh nghiệp. Phần mềm CRM cũng không ngừng được cải tiến để phù hợp với sự phát triển của nhiều ngành nghề khác nhau. Trên thị trường cũng xuất hiện các phần mềm CRM miễn phí dành cho các chủ kinh doanh nhỏ lẻ mới bắt đầu. Cùng với đó, giá phần mềm CRM hiện hành sẽ tùy thuộc vào nhu cầu hay số lượng sử dụng của các doanh nghiệp.
Hệ thống CRM ngày càng phát triển phổ biến trong mọi ngành nghề kinh doanh
Vai trò của hệ thống CRM trong kỷ nguyên 4.0
Được đánh giá là giải pháp quản lý tự động hóa hàng đầu hiện nay, CRM ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây là các vai trò hàng đầu giúp CRM phát triển trở thành hệ thống cốt lõi của doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.
Cải thiện việc quản lý quan hệ khách hàng
- Phần mềm CRM giúp tích hợp các kênh bán hàng vào hệ thống của mình. Đồng bộ quy trình quản lý dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp
- Hệ thống CRM giúp cho doanh nghiệp nắm toàn bộ thông tin về khách hàng như nhân khẩu học, thị hiếu, nhu cầu, các thông tin phản hồi của khách hàng, khả năng tương tác… Từ đó giúp cho doanh nghiệp có những chiến lược, chính sách phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Xác định được các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn nhờ vào những thông tin của từng nhóm khách hàng.
- Tăng khả năng tiếp cận, tương tác để thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ việc đưa thương hiệu tới gần khách hàng hơn mà doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều sản phẩm thay thế hoặc cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp.
Phải nhắc đến phần mềm CRM24 khi nói đến giải pháp hàng đầu trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Việc tự động hóa các công việc lặp lại như gửi Email, SMS cho khách hàng tiềm năng, chức năng Call từ trình duyệt giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhờ sự giúp đỡ của CRM24 mà doanh thu và lợi nhuận cũng tăng lên đáng kể.
CRM24 là giải pháp hàng đầu thu hút khách hàng tiềm năng
Nâng cao năng suất làm việc
- Chức năng tự động hóa của CRM giúp tự động cập nhật và điều phối dữ liệu khách hàng. Phần mềm sẽ hoàn thành các trường dữ liệu và cung cấp các gợi ý chính xác dựa trên những thông tin đã thu thập.
- Nhờ việc lựa chọn đúng thời điểm và các chuẩn đoán về nhu cầu của khách hàng, doanh thu của doanh nghiệp đã được đẩy mạnh. Các doanh nghiệp áp dụng thành công hệ thống đều tăng doanh thu lên đến 30 - 50%.
- Nhờ có chức năng tự động hóa tiếp thị cũng như đo lường giúp doanh nghiệp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Tiết kiệm chi phí và thời gian khi chỉ cần từ 1 đến 2 nhân viên cũng có thể dễ dàng tương tác với hàng nghìn khách hàng.
Hệ thống CRM cũng tự động cập nhật thông tin khi có sự thay đổi trạng thái khách hàng. Ví dụ như phần mềm CRM24 tự động chuyển dữ liệu khách hàng ở các trạng thái “Khách hàng mới”, “Khách hàng đã mua”, “Khách hàng tiếp cận” và “Khách hàng tiềm năng”.
Hỗ trợ quản lý hoạt động công ty
- Hệ thống CRM có tính năng theo dõi, cập nhật và nhắc nhở các cuộc họp, lịch gặp mặt hay tiến độ công việc cá nhân. Từ đó giúp người dùng thực hiện kịp thời các công việc, thiết lập kế hoạch hoạt động phù hợp.
- CRM còn cho doanh nghiệp biết các hoạt động dịch vụ của mình hoạt động như thế nào và khả năng hoàn thành các tiến độ công việc đó. Từ đó đưa ra các biện pháp thích hợp, thúc đẩy hoạt động công việc hiệu quả hơn.
Hỗ trợ các chiến lược kinh doanh, Marketing hiệu quả
CRM tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ về thông tin khách hàng thông qua các kênh bán hàng và các mạng xã hội. Tích hợp với các nền tảng số hóa giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng nhận diện với truyền thông và khách hàng. Ngoài ra, CRM còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông online trên các mạng xã hội hay các nền tảng thương mại điện tử. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình tổng quan của công ty và đề ra các chiến lược kinh doanh, Marketing hiệu quả nhất.
Phần mềm CRM hàng đầu hiện nay
Hệ thống CRM đã phổ biến trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam các doanh nghiệp còn gặp khó khăn khi bước đầu tiếp xúc với phần mềm CRM. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt, CRM24 ra đời và được phát triển hoàn toàn phù hợp với thị trường kinh doanh Việt Nam. Được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu, CRM24 đã trở thành một trong những phần mềm quản lý khách hàng top đầu Việt Nam. CRM24 hiện đang là đối tác của hơn 3000 doanh nghiệp với 150 ngành nghề khác nhau. CRM24 mang đến một giải pháp quản lý khách hàng toàn diện, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực. Phần mềm tích hợp đa kênh giúp người dùng có góc nhìn 360 độ, giao diện đẹp mắt, tự động hóa quy trình và thuận tiện cho các doanh nghiệp bước đầu áp dụng hệ thống. CRM24 có sẵn hai phương án đầu tư triển khai linh động cho các khách hàng muốn áp dụng phần mềm là thuê theo gói và mua trọn gói. Chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng người sử dụng hay yêu cầu của khách hàng. Trước khi triển khai phần mềm CRM24 quý khách hàng sẽ được trải nghiệm miễn phí sản phẩm.
CRM24 là phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu hiện nay
Lợi ích mang về cho doanh nghiệp khi sử dụng CRM24
Vì sao nên sử dụng phần mềm CRM24? Đó là vì lợi ích ưu việt mà CRM24 đem lại cho doanh nghiệp của bạn. Tự hào là phần mềm hàng đầu Việt Nam, CRM24 mang sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, không ngừng phát triển và cải tiến phần mềm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Lợi ích lớn nhất của phần mềm CRM24 là quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Trên hết, CRM24 tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng và mong muốn đem lại những giá trị cao nhất cho khách hàng của mình.
- CRM24 cam kết đảm bảo 100% an toàn thông tin cho khách hàng
- Không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật những công nghệ tân tiến nhất
- Tích hợp đa kênh trên một giao diện thống nhất, một khung nhìn chung toàn diện
- Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn, phục vụ 24/7
- Chi phí phù hợp, tối ưu nguồn lực, đẩy mạnh doanh thu.
CRM24 hân hạnh đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Thực tế chứng minh, CRM đang trở thành xu hướng giải pháp quản lý trong môi trường kinh doanh đặc biệt là kỷ nguyên 4.0. Việc nhận biệt được tầm quan trọng của hệ thống CRM giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển xa hơn. Nếu doanh nghiệp bạn đang lựa chọn triển khai một phần mềm CRM mới thì hãy đăng ký trải nghiệm ngay phần mềm CRM24 hàng đầu Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết trên thực sự hữu ích với bạn.
Bài viết mới nhất

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

5 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
Bài viết xem nhiều nhất

CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn

Quản Trị Danh Mục Khách Hàng Là Gì? Những Lưu Ý Trong Quá Trình Quản Trị Danh Mục Khách Hàng

Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0

Chi Phí Email Marketing Cho Một Chiến Dịch Là Bao Nhiêu?

Các Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

CRM24 - Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Phần Mềm CRM24 - Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp

TOP Các Phần Mềm CRM Tại Việt Nam Hiện Nay

CRM24 - Tích Hợp Dữ Liệu Khách Hàng Từ Website Hiệu Quả

Chuyển Đổi Số CRM - Dùng Thế Nào Cho “Sướng”?
Sử dụng CRM như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Đó cũng chính là nội dung của buổi Live Friday số 20, chuyển đổi số CRM dùng sao cho “Sướng”. Cuộc hội thảo được dẫn dắt bởi ông Vũ Tuấn Anh, P. TGĐ công ty TNHH Tái cấu trúc – Chuyển đổi số Dr. SME và với sự tham dự của các nhà tư vấn giải pháp, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng CRM để quản lý khách hàng hiệu quả.

Chuyển Đổi Số Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Với CRM24
Công nghệ chuyển đổi số không còn là câu chuyện của riêng ai mà đã trở thành nhân tố tất yếu của mọi doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Vậy chuyển đổi số quy trình chăm sóc khách hàng với CRM24 sẽ mang lại những hiệu quả tối ưu nào cho các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Thực Trạng Chuyển Đối Số Của Các Doanh Nghiệp Việt Hiện Nay
Các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giúp tối ưu mức độ hiệu quả trong điều hành. Từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, tạo lợi thế cạnh tranh thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh những lợi ích nhận được, các thách thức nào được đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay? Hãy cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt hiện nay để biết câu trả lời là gì nhé!

Phục Vụ Khách Hàng Tốt Hơn Nhờ Chuyển Đổi Số
Từ trước đến nay, khách hàng luôn chính là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Và khách hàng ngày nay đang nâng cao mong muốn được cá nhân hóa trải nghiệm, được các doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu sử dụng trong mỗi lần họ tương tác với doanh nghiệp. Chính vì vậy, quyết định ứng dụng công nghệ chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn, hướng đến mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm tích cực cho khách hàng sử dụng.

Chuyển Đổi Số Trong Hoạt Động Chăm Sóc Và Quản Lý Khách Hàng
Với sự phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số mang đến những bước tiến quan trọng trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng của nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng đóng vai trò như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Chuyển Đối Số Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm
Trong thời đại công nghệ 4.0, với việc phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ mặt hàng từ nhiều thương hiệu khác nhau với giá cả và chất lượng tương tự. Trong thời đại công nghệ 4.0, với việc phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ mặt hàng từ nhiều thương hiệu khác nhau với giá cả và chất lượng tương tự.

Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng Tốt Hơn Nhờ Chuyển Đổi Số
Khi giá cả và sản phẩm dịch vụ không còn tạo ra sự khác biệt, thì những trải nghiệm mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng sẽ là nhân tố quan trọng nhất quyết định đến việc mua hàng của khách hàng. Chính vì thế, chuyển đổi số mang tới cho doanh nghiệp một quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, tối ưu, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số Của Marketing trong Doanh Nghiệp
Chuyển đổi số trong marketing khác biệt hoàn toàn với chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác bởi đối tượng chịu sự ảnh hưởng chính là khách hàng – người luôn mong muốn nhận được sự phục vụ tốt nhất từ phía doanh nghiệp. Do đó, cuộc đua chuyển đổi số về marketing của các doanh nghiệp trở nên khốc liệt hơn. Người nhanh hơn sẽ là là người thắng và giành được lợi thế mở rộng thị phần cũng như gia tăng số lượng khách hàng.