Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0

11/08/2018 1511

Dưới sự phát triển của công nghệ số đã ảnh hưởng đến tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. Đặc biệt là kinh doanh trong kỷ nguyên 4.0, doanh nghiệp cần nắm bắt mọi chuyển động công nghệ để theo kịp sự phát triển của thời đại. Trong kỷ nguyên mới, giải pháp công nghệ CRM vẫn thể hiện ưu thế mạnh mẽ của mình và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với các doanh nghiệp. Phần mềm CRM cũng là lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Vậy vai trò quan trọng của hệ thống CRM trong kỷ nguyên 4.0 là gì? Bài viết dưới đây sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ này.

Sự phát triển của hệ thống CRM

CRM là một chiến lược kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp để quản lý những mối quan hệ khách hàng tiềm năng. Những sáng kiến CRM thành công bắt đầu với nguyên lý xây dựng các quy trình hoạt động của doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thuật ngữ CRM (Customer Relationship Management) được ra đời vào đầu thập niên 90 và ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động đầu tiên được phát triển vào năm 1999. Từ năm 2003 đến 2006 đánh dấu sự phát triển vượt trội của các phần mềm CRM, với sự tham gia của các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Trải qua hàng chục năm phát triển, cùng sự ra đời của hàng trăm phần mềm CRM khác nhau, đến nay CRM đã trở thành hệ thống cốt lõi của các doanh nghiệp. Phần mềm CRM cũng không ngừng được cải tiến để phù hợp với sự phát triển của nhiều ngành nghề khác nhau. Trên thị trường cũng xuất hiện các phần mềm CRM miễn phí dành cho các chủ kinh doanh nhỏ lẻ mới bắt đầu. Cùng với đó, giá phần mềm CRM hiện hành sẽ tùy thuộc vào nhu cầu hay số lượng sử dụng của các doanh nghiệp.

Hệ thống CRM ngày càng phát triển phổ biến trong mọi ngành nghề kinh doanh

Hệ thống CRM ngày càng phát triển phổ biến trong mọi ngành nghề kinh doanh

Vai trò của hệ thống CRM trong kỷ nguyên 4.0

Được đánh giá là giải pháp quản lý tự động hóa hàng đầu hiện nay, CRM ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây là các vai trò hàng đầu giúp CRM phát triển trở thành hệ thống cốt lõi của doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Cải thiện việc quản lý quan hệ khách hàng

- Phần mềm CRM giúp tích hợp các kênh bán hàng vào hệ thống của mình. Đồng bộ quy trình quản lý dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp

- Hệ thống CRM giúp cho doanh nghiệp nắm toàn bộ thông tin về khách hàng như nhân khẩu học, thị hiếu, nhu cầu, các thông tin phản hồi của khách hàng, khả năng tương tác… Từ đó giúp cho doanh nghiệp có những chiến lược, chính sách phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Xác định được các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn nhờ vào những thông tin của từng nhóm khách hàng.

- Tăng khả năng tiếp cận, tương tác để thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ việc đưa thương hiệu tới gần khách hàng hơn mà doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều sản phẩm thay thế hoặc cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp.

Phải nhắc đến phần mềm CRM24 khi nói đến giải pháp hàng đầu trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Việc tự động hóa các công việc lặp lại như gửi Email, SMS cho khách hàng tiềm năng, chức năng Call từ trình duyệt giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhờ sự giúp đỡ của CRM24 mà doanh thu và lợi nhuận cũng tăng lên đáng kể.

CRM24 là giải pháp hàng đầu thu hút khách hàng tiềm năng

CRM24 là giải pháp hàng đầu thu hút khách hàng tiềm năng

Nâng cao năng suất làm việc

- Chức năng tự động hóa của CRM giúp tự động cập nhật và điều phối dữ liệu khách hàng. Phần mềm sẽ hoàn thành các trường dữ liệu và cung cấp các gợi ý chính xác dựa trên những thông tin đã thu thập.

- Nhờ việc lựa chọn đúng thời điểm và các chuẩn đoán về nhu cầu của khách hàng, doanh thu của doanh nghiệp đã được đẩy mạnh. Các doanh nghiệp áp dụng thành công hệ thống đều tăng doanh thu lên đến 30 - 50%.

- Nhờ có chức năng tự động hóa tiếp thị cũng như đo lường giúp doanh nghiệp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Tiết kiệm chi phí và thời gian khi chỉ cần từ 1 đến 2 nhân viên cũng có thể dễ dàng tương tác với hàng nghìn khách hàng.

Hệ thống CRM cũng tự động cập nhật thông tin khi có sự thay đổi trạng thái khách hàng. Ví dụ như phần mềm CRM24 tự động chuyển dữ liệu khách hàng ở các trạng thái “Khách hàng mới”, “Khách hàng đã mua”, “Khách hàng tiếp cận” và “Khách hàng tiềm năng”.

Hỗ trợ quản lý hoạt động công ty

- Hệ thống CRM có tính năng theo dõi, cập nhật và nhắc nhở các cuộc họp, lịch gặp mặt hay tiến độ công việc cá nhân. Từ đó giúp người dùng thực hiện kịp thời các công việc, thiết lập kế hoạch hoạt động phù hợp.

- CRM còn cho doanh nghiệp biết các hoạt động dịch vụ của mình hoạt động như thế nào và khả năng hoàn thành các tiến độ công việc đó. Từ đó đưa ra các biện pháp thích hợp, thúc đẩy hoạt động công việc hiệu quả hơn.  

Hỗ trợ các chiến lược kinh doanh, Marketing hiệu quả

CRM tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ về thông tin khách hàng thông qua các kênh bán hàng và các mạng xã hội. Tích hợp với các nền tảng số hóa giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng nhận diện với truyền thông và khách hàng. Ngoài ra, CRM còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông online trên các mạng xã hội hay các nền tảng thương mại điện tử. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình tổng quan của công ty và đề ra các chiến lược kinh doanh, Marketing hiệu quả nhất.

Phần mềm CRM hàng đầu hiện nay

Hệ thống CRM đã phổ biến trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam các doanh nghiệp còn gặp khó khăn khi bước đầu tiếp xúc với phần mềm CRM. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt, CRM24 ra đời và được phát triển hoàn toàn phù hợp với thị trường kinh doanh Việt Nam. Được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu, CRM24 đã trở thành một trong những phần mềm quản lý khách hàng top đầu Việt Nam. CRM24 hiện đang là đối tác của hơn 3000 doanh nghiệp với 150 ngành nghề khác nhau. CRM24 mang đến một giải pháp quản lý khách hàng toàn diện, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực. Phần mềm tích hợp đa kênh giúp người dùng có góc nhìn 360 độ, giao diện đẹp mắt, tự động hóa quy trình và thuận tiện cho các doanh nghiệp bước đầu áp dụng hệ thống. CRM24 có sẵn hai phương án đầu tư triển khai linh động cho các khách hàng muốn áp dụng phần mềm là thuê theo gói và mua trọn gói. Chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng người sử dụng hay yêu cầu của khách hàng. Trước khi triển khai phần mềm CRM24 quý khách hàng sẽ được trải nghiệm miễn phí sản phẩm.  

CRM24 là phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu hiện nay

CRM24 là phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu hiện nay

Lợi ích mang về cho doanh nghiệp khi sử dụng CRM24 

Vì sao nên sử dụng phần mềm CRM24? Đó là vì lợi ích ưu việt mà CRM24 đem lại cho doanh nghiệp của bạn. Tự hào là phần mềm hàng đầu Việt Nam, CRM24 mang sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, không ngừng phát triển và cải tiến phần mềm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Lợi ích lớn nhất của phần mềm CRM24 là quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Trên hết, CRM24 tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng và mong muốn đem lại những giá trị cao nhất cho khách hàng của mình.

  • CRM24 cam kết đảm bảo 100% an toàn thông tin cho khách hàng
  • Không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật những công nghệ tân tiến nhất
  • Tích hợp đa kênh trên một giao diện thống nhất, một khung nhìn chung toàn diện
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn, phục vụ 24/7
  • Chi phí phù hợp, tối ưu nguồn lực, đẩy mạnh doanh thu.

CRM24 hân hạnh đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

CRM24 hân hạnh đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Thực tế chứng minh, CRM đang trở thành xu hướng giải pháp quản lý trong môi trường kinh doanh đặc biệt là kỷ nguyên 4.0. Việc nhận biệt được tầm quan trọng của hệ thống CRM giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển xa hơn. Nếu doanh nghiệp bạn đang lựa chọn triển khai một phần mềm CRM mới thì hãy đăng ký trải nghiệm ngay phần mềm CRM24 hàng đầu Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết trên thực sự hữu ích với bạn.