TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING

24/08/2022 152

Trong thời đại kỷ nguyên số, sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp khiến cho việc duy trì và phát triển ngày càng trở nên khó khăn. Với mức độ cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có các chiến lược kinh doanh thông minh. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các chiến dịch Marketing, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức Marketing Online để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thay vì Marketing theo cách truyền thống. Ngoài việc hoạch định chiến lược đúng đắn, sử dụng kinh phí phù hợp cho chiến dịch Marketing. Sử dụng phần mềm quản lý Marketing sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời công tác tiếp thị cũng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy phần phềm quản lý Marketing là gì và nó mang lại lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như vậy? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Các lợi ích của phần mềm quản lý marketing

Các lợi ích của phần mềm quản lý marketing

Phần mềm quản lý marketing là gì?

Phần mềm quản lý Marketing là công cụ hỗ trợ cho mọi hoạt động trong chiến dịch Marketing như khai thác thị trường mục tiêu, nghiên cứu phân khúc khách hàng, lưu trữ dữ liệu khách hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng. Bất kể doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay lớn, phần mềm đều có thể tối đa hóa nguồn lực và loại bỏ các công việc lặp lại. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng phạm vi, tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số.

Phần mềm quản lý Marketing là gì?

Phần mềm quản lý Marketing là gì?

Lợi ích của phần mềm quản lý Marketing đối với doanh nghiệp

Việc sử dụng phần mềm quản lý Marketing vào vận hành kinh doanh là một giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian, công sức hiệu quả. Cùng điểm qua các lợi ích mà phần mềm ưu việt này mang lại:

Tiết kiệm thời gian

Thay vì phải thực hiện các thao tác bằng tay như những phương pháp truyền thống trước đây, phần mềm giúp doanh nghiệp tự động hóa các nhiệm vụ một cách nhanh chóng. Thời gian được tiết kiệm có thể thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị khác. Ngoài ra, phần mềm cũng giúp doanh nghiệp tự động thực hiện các hoạt động tiếp thị qua Email, Zalo, Facebook… Thông qua đó, có thể tùy chỉnh linh hoạt lịch trình cho mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống thiết lập tự động hóa tin nhắn trên các nền tảng truyền thông xã hội giúp quá trình giải đáp những thắc mắc của khách hàng trở nên nhanh chóng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đối với mọi loại hình doanh nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là một bài toán khó khăn. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý Marketing, mọi công tác tìm kiếm và phân tích dữ liệu khách hàng được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Thông qua đó, phân loại các đối tượng khách hàng theo nhiều nhóm phân khúc. Ngoài ra, phần mềm lưu thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp với nhu khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.

Thấu hiểu hành vi khách hàng

Phần mềm quản lý Marketing sử dụng nền tảng thống nhất để doanh nghiệp có thể theo dõi khách hàng trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Thông qua đó, thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng từ các kênh mạng xã hội dễ dàng. Mọi hoạt động, hành vi mua sắm của khách hàng, những trải nghiệm khách hàng đều được quản lý một cách chi tiết, cụ thể.

Nâng cao năng suất làm việc

Như đã nói ở trên, sử dụng phần mềm quản lý Marketing trong quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing sẽ giúp tiết kiệm được thời gian thực hiện các thao tác thủ công bằng tay như: đăng bài, soạn Email, gửi tin nhắn… Thay vào đó, thời gian sẽ được tập trung cho các dự án mới, nâng cao năng suất làm việc. Hệ thống tự động hóa cũng giảm bớt sai sót và thực hiện thao tác nhanh chóng giúp công việc hiệu quả hơn.

Lợi ích của phần mềm quản lý marketing đối với doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý marketing đối với doanh nghiệp

Phần mềm CRM24 - phần mềm quản lý marketing chuyên nghiệp

Phần mềm CRM24 là phần mềm thông minh, tích hợp nhiều tính năng ưu việt như quản lý khách hàng, thiết lập chiến dịch Marketing, xây dựng quy trình mua bán chuyên nghiệp… Là giải pháp toàn diện và được hơn 3000 khách hàng trong hơn 150 lĩnh vực kinh doanh khác nhau tin dùng . CRM24 không ngừng sáng tạo và cải tiến để phù hợp với sự phát triển của thị trường kinh tế Việt Nam.

Với tính năng Zalo/Viber/Facebook Marketing, CRM24 tích hợp hệ thống API cho phép doanh nghiệp kết nối với các nền tảng mạng xã hội. Thông qua phần mềm, tin nhắn của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau sẽ tự động chuyển đến nhân viên qua một giao diện duy nhất, giúp việc phản hồi được nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, những dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp phân tích thị trường và tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, nhờ vậy, nhà quản trị có thể hoạch định các chiến lược tiếp thị phù hợp. 

Khi sử dụng phần mềm, doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chính sách giá và chiết khấu hợp lý. Các dữ liệu trong hệ thống được tự động tổng hợp và hiển thị chi tiết trong phần báo cáo của hệ thống. CRM24 tích hợp đa kênh truyền thông giúp giảm chi chí cho chiến dịch Marketing. Phần mềm còn giúp nhà quản trị theo dõi, thống kê và phân tích lịch làm việc cá nhân, giúp người dùng lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình hợp lý. Những tính năng nổi bật của phần mềm đáng kể đến như:

Quản lý khách hàng tiềm năng

Tính năng này hỗ trợ doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình với tiêu chuẩn của khách hàng thông qua những thông tin thu thập được như tên, tuổi, nghề nghiệp, vùng miền… Doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Quản lý hoạt động mua hàng

Tính năng này hỗ trợ xây dựng và đồng bộ quy trình mua hàng tại doanh nghiệp. Thông qua tính năng này nhà quản trị có thể quản lý và xuất file Excel danh sách, thông tin của nhà cung cấp. Thực hiện gửi Email đến nhà cung cấp để sắp xếp lịch hẹn. Ngoài ra, phần mềm còn giúp doanh nghiệp quản lý danh sách hợp đồng mua hàng, tự tạo phiếu nhập sản phẩm khi đã lên hợp đồng, quản lý lịch sử tạo đơn hàng, lích sử tạm ứng và thanh toán của hợp đồng mua hàng. 

Quản lý cơ hội bán hàng/Lead Scoring

Dựa vào các tiêu chí đặt trước của doanh nghiệp, Lead Scoring sẽ xếp hạng mức độ tiềm năng của khách hàng, xác định hướng tiếp cận và xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng thích hợp. Các thông tin về tần suất, vị trí tương tác, hành vi tiêu dùng, ý định mua hàng… của khách hàng là các tiêu chí để xếp hạng. Thông qua đó, nhân viên có thể đưa ra các phương thức bán hàng phù hợp nhất với từng khách hàng.

 Phần mềm CRM24 - phần mềm quản lý marketing chuyên nghiệp

 Phần mềm CRM24 - phần mềm quản lý marketing chuyên nghiệp

Tích hợp tổng đài VoiIP

Tính năng này cho phép doanh nghiệp thực hiện gọi điện thoại cho khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Lịch sử cuộc gọi của nhân viên với khách hàng và danh sách thống kê cuộc gọi đềuc được lưu vào báo cáo chăm sóc khách hàng. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM24 được tích hợp với ứng dụng chăm sóc khách hàng, nên dữ liệu luôn được đồng bộ, tránh tình trạng bỏ sót khách hàng trong quá trình gửi thông tin về chương trình Marketing.

Xây dựng quy trình báo giá tự động cho khách hàng

Nhờ vào tính năng này, doanh nghiệp có thể tạo mới báo giá và hỗ trợ gửi Mail cho khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Ngoài ra, CRM24 còn giúp tổ chức lưu trữ đầy đủ thông tin về báo giá như thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, số lần báo giá, thời gian… Mọi quy trình đều được thiết lập tự đồng giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí. Đồng thời hiệu suất công việc cũng được nâng cao hơn.

CRM24 là nền tảng quản lý và chăm sóc khách hàng số 1 trên thị trường hiện nay với hơn 22 tính năng chuyên biệt, giúp nhà quản trị giải quyết mọi bài toán liên quan đến khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp, với chi phí cực kỳ hợp lý. Liên hệ ngay với CRM24 để biết thêm thông tin chi tiết và dùng thử miễn phí nhé!