DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO 2022?

08/03/2022 589

Nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Những cơ hội, khó khăn, hay thậm chí thất bại doanh nghiệp cũng đã phải đối mặt và vượt qua. Bây giờ, việc quan trọng nhất là xem xét và chuẩn bị kỹ lưỡng những hướng phát triển kinh doanh cho năm mới 2022 sắp đến. Bởi vì dịch bệnh vẫn chưa được triệt tiêu hoàn toàn trong thời gian ngắn, những sự kiện bất ổn vẫn có thể xay ra và chúng ta không thể chắc chắn được điều gì. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho 2022 để đối mặt và vượt qua những thách thức đó?

Năm 2022 doanh nghiệp chuẩn bị những gì?

Bắt kịp xu hướng

Đây là điểm mấu chốt mà doanh nghiệp cần quan tâm khi đưa ra các quyết định liên quan đến chiến lược kinh doanh cho năm mới. Rất nhiều doanh nghiệp đã chậm chân khi ngồi đợi các xu hướng diễn ra rồi mới tìm kiếm giải pháp thích nghi với chúng. Thay vì vậy, bạn nên theo dõi chặt chẽ tình hình thực tế tại địa phương để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh cho phù hợp. 

Hoàn tất quy trình chuyển đổi số

Sự thay đổi mô hình làm việc từ xa hay kết hợp làm việc từ xa – tại chỗ cùng với giao tiếp trực tuyến đã và đang trở thành mối quan tâm của hầu hết doanh nghiệp. Trong giai đoạn “bình thường mới” này, doanh nghiệp cần chuyển đổi sang nền tảng đám mây để sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo của kỷ nguyên số.               

Chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu ngay bây giờ

Chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu ngay bây giờ

Sẵn sàng thích ứng với mọi biến động của thị trường

Thực tế, việc dự đoán thị trường là điều gần như không thể. Điều doanh nghiệp nên làm đó là tạo ra quy trình và nguyên tắc làm việc phù hợp. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể hoạt động tốt trong mọi tình huống.

Đa dạng cách tiếp cận khách hàng

Doanh nghiệp cần kết hợp các cách tiếp cận khách hàng (tại cửa hàng, qua mạng xã hội, email, sms, website, người giới thiệu…) để mang lại hiệu quả cao nhất. Không nên chỉ chú trọng vào một hình thức nhất định mà bỏ qua những cách tiếp cận khác.

Tiếp cận khách hàng trên mọi phương tiện

Tiếp cận khách hàng trên mọi phương tiện

Tận dụng khoảng thời gian “ngủ đông” còn lại để tạo bàn đạp bứt phá

Thay vì phải tạm ngừng tất cả hoạt động của doanh nghiệp hay cắt giảm nhân sự, bạn hãy tập trung củng cố lại tất cả hoạt động của mình, xem thử có những điểm yếu nào cần khắc phục. Đó có thể là quy trình làm việc, sản xuất, cách quản lý & đào tạo đội ngũ sale, kế hoạch chăm sóc khách hàng...

Đây sẽ là một sự chuẩn bị hoàn hảo để bạn bứt phá trong năm mới 2022. Vì sau cơn khủng hoảng Covid-19, tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng khốc liệt hơn. Khi mà các doanh nghiệp không đủ tiềm lực đã bị đào thải khỏi thị trường. Khoảng trống thị phần còn lại chính là “miếng mồi béo bở” để các doanh nghiệp tranh giành nhau. Do đó, bạn cần chuẩn bị một nền tảng thật vững chắc về nhân viên, hệ thống vận hành và quản lý tốt để chiếm lấy thị phần này.

Định vị lại sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Trải qua thời kỳ khủng hoảng vì dịch bệnh cũng chính là lúc bạn nên có sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của mình. Khi mà tâm lý của khách hàng cũng đã dần thay đổi. Bạn phải nắm được tâm lý của họ để điều chỉnh chiến lược tiếp cận, marketing, định vị lại sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho đáp ứng được các yêu cầu mới của khách hàng.

Thích nghi với xu hướng bán hàng qua internet

Đại dịch Covid đã thúc đẩy hình thức mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng lên một cách mạnh mẽ. Với cách thức đặt hàng dễ dàng và giao hàng nhanh chóng, các nhãn hàng đều đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử để thích nghi với thị trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên đưa ra các kế hoạch mở rộng, tiếp thị trên sàn thương mại điện tử để bắt kịp xu thế và đẩy mạnh doanh thu.

Đầu tư vào các kế hoạch phát triển dài hạn

Tại thời điểm này, bạn nên suy nghĩ đến các kế hoạch đầu tư dài hạn để tạo dựng được những giai đoạn phát triển vững chắc. Đó có thể là đầu tư vào việc quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bởi vì sau dịch, đây chính là những nhân tố để bạn có thể tái tạo các hoạt động kinh doanh. Nếu bạn có sự chủ động trong kinh doanh thì khả năng rủi ro khi hợp tác sẽ thấp hơn rất nhiều.

Tập trung xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng

Việc cắt giảm nhân sự thực chất là con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp. Một mặt, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân sự, tập trung duy trì và cầm chừng hoạt động kinh doanh. Mặt khác, khi tình hình dần ổn định, bạn lại phải loay hoay để tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.

Chú trọng xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Chú trọng xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Tóm lại, doanh nghiệp phải định vị lại sản phẩm và dịch vụ, có kế hoạch phát triển lâu dài, thích ứng với xu thế thị trường, xây dựng đội ngũ sale chuyên nghiệp thì mới có thể tạo được nền tảng vững chắc để bứt phá trên thị trường trong năm tới. Đừng để các hoạt động kinh doanh của bạn “ngủ đông” quá lâu, trong khi các đối thủ đã bắt đầu vào cuộc đua mới.

CRM24 - Bước đệm hoàn hảo cho năm 2022

Phần mềm CRM24 sở hữu công nghệ điện toán đám mây hiện đại, chính sách giá phù hợp, đáp ứng cao nhất các nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp, phù hợp với mọi quy mô, loại hình kinh doanh trên thị trường Việt Nam. 

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng CRM24

Vận hành linh hoạt và tinh gọn                                                                                                                                                                          

Phần mềm CRM24 như một bộ máy quản lý khách hàng tinh gọn và linh hoạt nhất. Toàn bộ dữ liệu thông tin đều được đồng bộ và bảo mật trên một nền tảng. Mọi quy trình vận hành và hoạt động của doanh nghiệp đều được theo dõi, thống kê báo cáo theo thời gian thực. Các chức năng tự động như gọi điện, gửi SMS, email, quản lý hoạt động giao dịch… đều được xử lý nhanh chóng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, giúp nhân viên tăng năng suất lao động. 

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Việc triển khai hệ thống quản lý khách hàng CRM24 đem đến cho doanh nghiệp các giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, khi doanh nghiệp áp dụng thành công phần mềm CRM24 sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt và duy trì được quan hệ lâu bền với khách hàng, đưa ra các chiến lược kinh doanh, quyết định đúng đắn để phát triển thương hiệu.  

Ứng dụng CRM24 vào doanh nghiệp có lợi ích gì

Ứng dụng CRM24 vào doanh nghiệp có lợi ích gì

Tối ưu chi chí, bứt phá doanh thu

Theo thống kê, CRM24 giúp tiết kiệm 25% thời gian bán hàng, tăng 30% độ hài lòng của khách hàng, giảm 35% chi phí bán hàng, tăng 45% doanh thu. Nhờ phần mềm CRM24, doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM24 còn có khả năng phân tích và đưa ra các gợi ý chiến lược marketing phù hợp, đem về các giá trị tiêu dùng, sử dụng sản phẩm từ khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh thu, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Làm việc trên cơ sở dữ liệu thống nhất

Tích hợp nhiều chức năng hiện đại, phần mềm CRM24 giúp tự động lưu trữ các dữ liệu cần thiết và phân bổ chính xác, giúp người sử dụng có góc nhìn phân tích rõ hơn, tránh nhầm lẫn sai sót. Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ, đồng bộ và phân bổ tự động trên toàn hệ thống, phục vụ cho nhu cầu của các phòng ban, nhân viên. 

Quản lý tốt đội ngũ bán hàng

CRM24 giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ quy trình và cho biết khả năng theo kịp tiến độ để đạt được các chỉ số KPI, mục tiêu doanh số của nhân viên sale. Thông qua các báo cáo trên hệ thống, nhà quản lý sẽ nắm được hiệu suất của các nhân viên bán hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.

Nâng cao sự phối hợp giữa các phòng ban

CRM24 luôn theo dõi và thông báo các hoạt động cho nhân viên để họ có thể giao tiếp, làm việc nhóm ngay trên phần mềm. Các chức năng như truyền thông nội bộ, giao việc trực tuyến giúp nhân viên tương tác với nhau trong nội bộ công ty và khách hàng dễ dàng. CRM24 còn hỗ trợ rút ngắn các công đoạn phải lặp lại nhiều lần như soạn thảo email, lập hóa đơn, làm hợp đồng, gọi điện… giúp tăng hiệu quả năng suất làm việc.

Phần mềm CRM24 hứa hẹn sẽ là nơi cung cấp giải pháp quản lý khách hàng tối ưu, hiện đại và chất lượng nhất. Hãy để CRM24 giúp doanh nghiệp có một sự chuẩn bị hoàn hảo nhất, tự tin vươn lên trên hành trình tạo ra giá trị, nắm giữ con tim người tiêu dùng Việt Nam.