CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

22/08/2022 158

Zalo là một trong các nền tảng mạng xã hội được xem là nơi bán hàng lý tưởng của các chủ kinh doanh. Với số lượng người dùng tương đối lớn, thì việc lựa chọn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này là một phương pháp hiệu quả. Zalo không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ bán hàng. Để việc bán hàng trở đạt hiệu quả tối đa thì doanh nghiệp phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo, gia tăng khả năng tiếp thị đối với khách hàng. Chi phí quảng cáo trên Zalo thấp hơn các nền tảng khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, gia tăng lợi nhuận. Cùng CRM24 tìm hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo trên Zalo thông qua bài dưới đây!

Chi phí quảng cáo trên Zalo được tính như thế nào

Chi phí quảng cáo trên Zalo được tính như thế nào

Quảng cáo Zalo là gì?

Zalo là một nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, với nhiều tính năng khác nhau như kết bạn, gọi điện, nhắn tin, quảng bá thương hiệu…

Quảng cáo Zalo được hiểu là hình thức quảng cáo cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo thực hiện chiến dịch, quản lý, điều chỉnh, tối ưu… Với số lượng người dùng lớn và không ngừng tăng lên thì quảng cáo Zalo là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo là gì?

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Zalo là một nền tảng mạng xã hội nhận được hàng triệu lượt đăng ký sử dụng từ người dùng. Vì vậy mà, các hình thức quảng cáo trên Zalo sẽ là những giải pháp tiềm năng, hiệu quả giúp cho quá trình chạy Zalo Marketing của doanh nghiệp được tối ưu hóa một cách tối đa. Một số hình thức quảng cáo có thể kể đến như:

Quảng cáo Website

Hình thức quảng cáo Website được hiểu là hình thức quảng cáo giúp kêu gọi người dùng bấm vào quảng cáo mà doanh nghiệp đã tạo. Sau đó, chuyển đến Website của doanh nghiệp để mua hàng hoặc để nhận được thông tin tư vấn về sản phẩm, dịch vụ. 

Hay nói cách khác đây là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu Website tới người dùng Zalo một cách hiệu quả. Thông qua đó, hướng người dùng truy cập vào Website để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn.

Các quảng cáo Website sẽ được phân phối và hiển thị một cách ngẫu nhiên trên ứng dụng Zalo và Zalo Network. Để thực hiện quảng cáo Website trên Zalo thì doanh nghiệp bắt buộc phải có Zalo official account.

Quảng cáo Zalo official account 

Đây là hình thức quảng cáo nhằm tăng sự quan tâm của người dùng Zalo với trang Zalo official account của doanh nghiệp, cửa hàng. Khi thực hiện hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tăng sự tương tác của người dùng và tăng khả năng giới thiệu trang đến với cộng đồng. Và có thể tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và miễn phí nhờ vào các tính năng của Zalo official account.

Cũng giống như quảng cáo Website, quảng cáo Zalo official account cũng được phân phối và hiển thị một cách ngẫu nhiên trên ứng dụng Zalo và Zalo Network. 

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp được khởi tạo trên Zalo official account. Với mục đích thu hút người dùng quan tâm và truy cập vào bài viết của doanh nghiệp, từ đó quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Quảng cáo này dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong các tính năng của Zalo official account. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn cung cấp thông tin về sản phẩm, hỗ trợ khách hàng tiềm năng mua hàng, tăng tỷ lệ bán hàng. Điều kiện để thực hiện hình thức quảng cáo này là phải có Zalo official account và bài viết để đăng trên Zalo official account.

Quảng cáo video

Là hình thức quảng cáo được yêu thích nhất, nó giúp tăng sự tương tác của người dùng một cách sinh động, trực quan, đa dạng và đầy sáng tạo. Vì khá cuốn hút và mới mẻ nên sự quan tâm và tin tưởng của người dùng đối với sản phẩm cao hơn các hình thức khác, nâng cao tỷ suất bán hàng của doanh nghiệp. Cũng giống như những thức quảng cáo khác, mục đích chính vẫn là tăng độ nhận biết thương hoặc sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, còn hỗ trợ chuyển người dùng đến trang liên kết để mua hàng và nhận thông tin tư vấn về sản phẩm. Để khởi tạo được hình thức quảng cáo này doanh nghiệp cần phải có video và trang website.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo sản phẩm

Là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượt truy cập vào trang thông tin sản phẩm trên Zalo official account. Loại hình quảng cáo này thích hợp với mục tiêu quảng bá sản phẩm tới khách hàng và tăng khả năng chốt đơn ngay trên ứng dụng Zalo. Những sản phẩm được đăng trên Zalo official account để quảng bá cần phải được duyệt thì mới thực hiện quảng cáo sản phẩm được.

Quảng cáo Form

Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo sử dụng Form có các thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ… để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Cùng với những nội dung và hình ảnh  hấp dẫn, hữu ích để chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay, hình thức này chỉ áp dụng cho một số ngành nghề nhất định như bất động sản, ô tô, tài chính - kinh doanh, thực phẩm… 

Các hình thức tính phí quảng cáo trên Zalo

Lượt nhấn (CPC - cost per click)

Đây là hình thức tính phí khi có người dùng bấm vào quảng cáo của doanh nghiệp, cửa hàng, chủ kinh doanh… Đây cũng là hình thức tính phí phổ biến nhất hiện nay, có nhiều loại hình quảng cáo sử dụng phương thức này như:

  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo official account
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo Form
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo sản phẩm

Lượt liên hệ (CPA - cost to action)

Hình thức tính phí này là hình thức bắt đầu tính phí khi có người dùng thực hiện hành động trên quảng cáo sản phẩm.

Lượt hiển thị (CPM - cost per mile)

Phương thức này là tính phí cho mỗi lần hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức tính phí này chỉ dành cho loại hình quảng cáo video.

Lượt xem (CPV - cost per view)

Phí quảng cáo Zalo sẽ được tính khi người dùng xem hết video quảng cáo của doanh nghiệp. Tương tự như phương thức tính phí lượt hiển thị, phương thức này cũng chỉ dành cho loại hình quảng cáo video.

Các hình thức tính phí quảng cáo trên Zalo

CRM24 - Giải pháp Marketing Zalo chuyên nghiệp

Phần mềm CRM24 với tính năng “Zalo Marketing” nổi bật, nằm trong top các phần mềm được tin dùng nhất hiện nay. Là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả trên nền tảng Zalo. Ứng dụng giúp các chủ kinh doanh xây dựng danh sách khách hàng, tự động gửi tin nhắn hàng loạt và gửi yêu cầu kết bạn nhanh chóng. CRM24 hỗ trợ cho doanh nghiệp chèn logo vào nội dung gửi đến khách hàng để làm nổi bật thương hiệu. Các tính năng ưu việt của phần mềm Marketing Zalo giúp doanh nghiệp giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quảng cáo Zalo. 

Khởi tạo và triển khai chiến dịch Zalo Marketing 

  • Cho phép nhập thông tin cá nhân lên hệ thống
  • Quản lý tin nhắn với khách hàng
  • Quản lý thời gian gửi tin nhắn hàng loạt

Hỗ trợ doanh nghiệp tạo nhanh mẫu Zalo Marketing 

  •  Xây dựng mẫu Zalo/Viber/Facebook đa dạng, phong phú
  •  Thiết lập form thiết kế dễ dàng, nhập mọi thông tin đều được

Triển khai các chiến dịch Zalo Marketing tự động 

  • Thiết lập khoảng thời gian gửi Zalo.
  • Thống kê số lượng Zalo, Zalo đã gửi, Zalo chưa gửi, Zalo khách hàng đã đọc, Zalo khách hàng chưa đọc và Zalo khách hàng chưa trả lời.  Hệ thống tự động gửi Zalo khi đến ngày đã setup.

CRM24 - Giải pháp marketing Zalo chuyên nghiệp

CRM24 - Giải pháp marketing Zalo chuyên nghiệp

CRM24 là phần mềm với nhiều tính năng vượt trội, được tin tưởng sử dụng bởi 3000 doanh nghiệp trong hơn 150 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, với chi phí cực kỳ hợp lý. Liên hệ ngay với CRM24 để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí nhé!