CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

12/09/2022 168

Hiện nay, hoạt động bán hàng trên nền tảng Zalo đã không còn xa lạ đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Với tỉ lệ người dùng lớn và tính an toàn cao, Zalo đã trở thành kênh bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Zalo thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có các chiến dịch Marketing thông minh. Marketing luôn là hoạt động cần thiết phải có đối với mọi loại hình doanh, dù là bán hàng theo hình nào thì Marketing đều vô cùng quan trọng. Vậy, chạy Zalo Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức chạy Zalo Markeitng? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Chạy Zalo Marketing để nâng cao doanh số bán hàng

Chạy Zalo Marketing để nâng cao doanh số bán hàng

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing cũng giống như các loại hình Marketing khác, là tiếp thị Online bao gồm các hoạt động như quảng cáo, PR thương hiệu, chăm sóc khách hàng… trên nền tảng Zalo. Những hoạt động này nhằm mục đích tiếp cận khách hàng mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ, từ đó tăng doanh thu và tăng độ trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Zalo là môi trường tiềm năng để tiếp cận và thu hút khách hàng. Đồng thời, đây cũng là nền tảng đem lại hiệu quả bán hàng và doanh thu lớn cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Lý do nên chạy Zalo Marketing 

Zalo là một trong các nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên các thiết bị di động. Với giao diện thân thiện, dễ dùng, đảm bảo bảo mật thông tin, tính năng đa dạng Zalo được người dùng đặt biệt yêu thích và được đánh giá là nền tảng tiếp thị tiềm năng, cần được doanh nghiệp chú ý và khai thác mạnh mẽ trong thời gian tới. Dưới đây là những lý do mà doanh nghiệp nên chạy Zalo Marketing:

Khách hàng tiềm năng lớn

Hiện nay, số lượng người dùng Zalo đã lên đến 64 triệu người, điều này có nghĩa là gần như mọi người trong độ tuổi mua sắm đều sử dụng Zalo. Với số lượng người dùng lớn đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng.

Vì nền tảng Zalo yêu cầu người dùng sử dụng số điện thoại để đăng nhập tài khoản, do đó các doanh nghiệp sẽ có được số lượng khách hàng thực. Là một trong các điểm nổi bật của Zalo và cũng là lý do để doanh nghiệp nên chạy Zalo Marketing.

Khách hàng tiềm năng lớn

Khách hàng tiềm năng lớn

Tiết kiệm chi phí

Là thị trường tiếp thị tiềm năng mới nên Zalo có mức độ cạnh tranh ít hơn so với Facebook, Google… Chính vì vậy, chi phí thực hiện chiến dịch Marketing trên Zalo được đánh giá là thấp hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh phí cho việc tiếp thị thì Marketing trên Zalo là lựa chọn tối ưu hàng đầu. 

Mạng Zalo có tính bảo mật cao và hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản lớn chi phí không cần thiết mà vẫn đạt hiệu quả Marketing. Doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp với khách hàng thông qua tính năng nhắn tin, gọi điện miễn phí.

Khả năng tiếp cận cao

Zalo có số lượng người dùng lớn, khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối Internet. Người dùng trải dài trên khắp mọi nơi từ đồng bằng cho đến miền núi, từ nông thôn cho đến đô thị. Do đó Zalo chứa một lượng khách hàng khổng lồ để doanh nghiệp tiếp cận và chào bán sản phẩm.

Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng

Doanh nghiệp có thể dựa vào số điện thoại người dùng có trên Zalo để thực hiện chiến dịch Marketing. Điều này giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể gửi những tin nhắn chúc mừng các ngày lễ hay chương trình khuyến mãi, nhằm tăng khả năng kết nối với khách hàng và bán hàng thuận tiện, hiệu quả. 

Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng

Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng

Các hình thức Marketing qua Zalo

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Mỗi người dùng đều có một tài khoản cá nhân riêng biệt nhờ vào số điện thoại cá nhân. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản cá nhân của doanh nghiệp hoặc nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp thực hiện việc tiếp thị. Thông qua đó, mở rộng vòng bạn bè bằng cách kết bạn với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng hoặc dữ liệu có sẵn thông qua số điện thoại chính chủ. Ngoài ra, bộ phận tiếp thị còn có thể tham gia các group chat, group cộng đồng… để tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Nhà quản trị cũng cần thường xuyên phân công nhân viên đăng các bài viết chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, để tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng. Sử dụng hình ảnh logo của doanh nghiệp đặt làm avatar cũng là một trong các cách thu hút, gây ấn tượng với người dùng.

Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Official Account là phương thức được Zalo khởi tạo nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. 

Mỗi số điện thoại chỉ tạo được một tài khoản cá nhân, nhưng một tài khoản cá nhân có thể tạo nhiều Official Account. Từ các tài khoản này doanh nghiệp có thể gửi thông điệp qua tin nhắn, chăm sóc khách hàng cũng như tiếp cận hàng loạt khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để thu hút được khách hàng tiềm năng đòi hỏi nội dung, hình ảnh, thông điệp được sử dụng phải đảm bảo chất lượng, hấp dẫn, hữu ích. Các thông điệp lôi cuốn sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Zalo Marketing bằng dịch vụ quảng cáo

Tương tự như các nền tảng khác như Facebook, instargam, tiktok… Zalo cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp thị sản phầm đến người dùng. Thế mạnh của Zalo là cho phép người dùng tự tạo quảng cáo riêng cho mình mà không cần phải thông báo hay liên hệ trực tiếp với Zalo. Người dùng chỉ cần tạo nội dung, nộp tiền và chạy chiến dịch là có thể quảng bá, tiếp thị đến tay khách hàng.

Zalo sẽ phân tích chiến dịch theo yêu cầu đã thiết lập của người chạy quảng cáo như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa điểm… và đưa chiến dịch quảng cáo đến những đối tượng được yêu cầu. Việc chạy quảng cáo sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn với phần mềm Marketing Zalo.

Zalo Marketing hỗn hợp

Zalo Marketing hỗn hợp là sử dụng cùng lúc nhiều thức Zalo Marketing, đây cũng là hình thức được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Khi sử dụng nhiều hình thức cùng lúc đồng nghĩa với khả năng tiếp thị cao hơn và hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp nên sử dụng linh hoạt các hình thức theo từng thời điểm, mục đích chiến dịch để đạt được hiệu quả tối ưu.

CRM24 - Giải pháp Zalo Marketing thông minh

Phần mềm CRM24 với tính năng “Zalo Marketing” vượt trội, nằm trong top các phần mềm được tin dùng nhất hiện nay. CRM24 hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả trên ứng dụng Zalo. Phần mềm giúp các chủ kinh doanh khởi tạo danh sách khách hàng, gửi tin nhắn tự động và gửi yêu cầu kết bạn hàng loạt. Sử dụng phần mềm CRM24 doanh nghiệp có thể làm nổi bật thương hiệu thông qua việc chèn logo công ty vào nội dung gửi đến khách hàng. Các tính năng ưu việt của phần mềm giúp doanh nghiệp giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến Marketing trên Zalo.

CRM24 - Giải pháp Zalo Marketing thông minh

CRM24 - Giải pháp Zalo Marketing thông minh

CRM24 có nhiều tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác chủ động và tiếp cận nhiều tài khoản người dùng Zalo để việc Marketing hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp thì liên hệ ngay với CRM24 để được tư vấn!