Các Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

12/08/2018 1286

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đã được ra đời với sứ mệnh giải quyết các vấn đề nan giải và khó khăn trong quản lý khách hàng. Công cụ CRM là một hệ thống mang tính công nghệ cao. Nó không đơn thuần chỉ là ghi nhận thông tin khách hàng mà còn bao gồm cả một hệ thống giúp các nhà quản trị theo dõi, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy làm sao để đánh giá phần mềm quản lý khách hàng nào tốt? Hãy cùng xem câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xu hướng dùng các phần mềm quản lý khách hàng tại Việt Nam

Việc quản lý và chăm sóc khách hàng đang ngày một hiệu quả nhờ sử dụng các phần mềm trong công tác quản lý. Các phần mềm quản lý thông tin khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng, điển hình nhất chính là phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng excel. Đây là một cách quản lý khách hàng truyền thống giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng. 

Xem thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng bằng vba trong excel

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn giải pháp CRM từ trong nước đến quốc tế. Điều đó khiến cho các doanh nghiệp hoang mang không biết lựa chọn phần mềm nào uy tín, phần mềm nào tốt và phù hợp với mình nhất? Mặc dù quản lý bằng phần mềm excel vẫn hiệu quả, nhưng hiệu suất và độ phủ rộng của nó không thể so với các phần mềm chuyên nghiệp khác, điển hình là CRM24 - Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất hiện nay. 

CRM24 được đánh giá phần mềm quản lý khách hàng tốt nhờ những tính năng gì?

1. Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

CRM có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin khách hàng

CRM có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng...Thông tin về khách hàng, mọi lịch sử giao dịch tại cửa hàng đều sẽ được lưu trữ trong hệ thống giúp thông tin rõ ràng, dễ dàng tra cứu khi cần thiết mà không cần tìm kiếm, đối chiếu mất thời gian. Hệ thống thông tin khách hàng cũng được lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần. rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như nhanh chóng giao hàng cho khách sau này.

2. Nhận diện khách hàng tiềm năng

Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý data khách hàng, bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của bạn là ai, độ tuổi, giới tính, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng...

CRM giúp xác định thông tin khách hàng tiềm năng       

CRM giúp xác định thông tin khách hàng tiềm năng

Các dữ liệu này sẽ giúp công ty xác định khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất cho cửa hàng để đầu tư tiếp thị, thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách trung thành.

3. Phân tích dữ liệu doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác

Những thông tin về doanh nghiệp như tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,... của một cửa hàng hay cả một doanh nghiệp đều được cập nhật theo thời gian thực tế giúp nhà quản trị nắm bắt tình huống thực tế nhanh chóng, biết rõ công việc của nhân viên trong từng khoảng thời gian cụ thể.

CRM có tính năng phân tích dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

CRM có tính năng phân tích dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

Ngoài ra phần mềm CRM24 còn có tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng... như một kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể nắm bắt tình trạng kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.

Ứng dụng phần mềm CRM24 vào quản lý khách hàng

Việc quản lý khách hàng chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng - người mang lại doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Quản lý thông tin khách hàng là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại, gia tăng sự cạnh tranh và hướng tới thành công bền vững trong tương lai. Hiểu được vấn đề này, phần mềm CRM24 thuộc  công ty SoftOne là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho hơn 5000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường. 

Một số ưu điểm nổi bật của CRM24 

Đối với khách hàng

CRM24 đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất, được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của khách hàng. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

CRM24 giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng

CRM24 giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Đối với doanh nghiệp

CRM24 giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, được tổng hợp từ nhiều nguồn. Những thông tin này sẽ là tài nguyên hữu ích cho doanh nghiệp tiến hành phân tích, đánh giá và tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, CRM24 cũng giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí qua tương tác đa kênh. Đây cũng là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

CRM24 giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng

CRM24 giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng

Đối với nhà quản lý

Phần mềm CRM24 giúp CEO quản lý công việc của nhân viên một cách chi tiết, trực quan. Hệ thống còn cho phép bạn xây dựng và giao các chỉ tiêu KPI ngay trên phần mềm cho nhân viên kinh doanh, với dữ liệu được cập nhật realtime. Bên cạnh đó, dựa vào các báo cáo tổng hợp trên hệ thống, nhà quản lý có thể so sánh tình trạng kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai, phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.

CRM24 là một sản phẩm phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục đích bám sát, quản lý khách hàng. Dù mới ra mắt nhưng CRM24 đã được sự đón nhận của nhiều doanh nghiệp vì đáp ứng được hầu hết các tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp. Do vậy đây là sản phẩm khá xứng đáng để trải nghiệm!