CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn
CRM – Quản lý quan hệ khách hàng được biết đến là một ứng dụng công nghệ để quản lý toàn bộ mọi liên hệ và tương tác của doanh nghiệp với các khách hàng, khách hàng tiềm năng nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp cho các công ty kết nối với khách hàng nhanh hơn, chuẩn hóa quy trình và nâng cao lợi nhuận. Vậy các thành phần của hệ thống CRM chuẩn gồm có những gì? Việc xây dựng hệ thống CRM diễn ra như thế nào? Cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về CRM nhé!
Các thành phần của hệ thống CRM chuẩn
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào tổ chức của mình, tập trung cải thiện mối quan hệ với từng người – từ khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp, nhà cung cấp. Nó bao gồm cả việc tìm kiếm khách hàng mới, giành được mục tiêu bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán và gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Người ta thường nhắc tới CRM là một công nghệ, một chiến lược triết lý kinh doanh trực tuyến về cách quản lý khách hàng, và là một hệ thống cần thiết cho doanh nghiệp dụng để nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ đó.
Vì sao doanh nghiệp nên dùng CRM?
Một hệ thống CRM có thể cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn tổng thể trực quan rõ ràng về khách hàng, từ lịch sử giao dịch, tình trạng đơn đặt hàng hay bất kỳ vấn đề về dịch vụ khách hàng nào đó. Thậm chí, phần mềm CRM còn có thể giúp doanh nghiệp chọn lọc thông tin từ mạng xã hội, những điều mà khách hàng thích/không thích, sản phẩm nào được nhiều lượt thu hút hơn… Từ đó xây dựng nên các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả, đem về doanh thu vượt trội hơn. Sau khi đánh giá phần mềm crm trên thị trường hiện nay, một số lí do mà doanh nghiệp nên sử dụng CRM như sau:
Tại sao nên dùng CRM?
Tăng cường hoạt động liên lạc với khách hàng
Với phần mềm CRM, mỗi cuộc gọi, giao dịch từ khách hàng tiềm năng và khách hàng đều được ghi lại, bạn dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin với một hệ thống quản lý dữ liệu tập trung. Điều này giúp đội ngũ bán hàng, đội ngũ marketing và đội ngũ chăm sóc khách hàng dễ dàng theo dõi, tiến trình và lịch sử khách hàng.
Hợp tác chéo giữa các bộ phận, phòng ban
Một hệ thống CRM cho phép nhân viên từ các bộ phận trong doanh nghiệp làm việc cùng nhau. Một nhóm nhân viên bán hàng có thể hợp tác với một nhóm sản phẩm để đưa ra các báo giá riêng biệt. Trong khi một chiến dịch tiếp thị tạo ra khách hàng tiềm năng có thể kết nối cho nhân viên bán hàng để có một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.
Gia tăng năng suất công việc
Với hệ thống CRM, email theo dõi được tạo tự động, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập các chi tiết gần đây nhất của cuộc họp khách hàng và quản trị viên dịch vụ khách hàng, có thể tìm hiểu nền tảng của khách hàng mà không cần rời khỏi cuộc gọi. Vì vậy, tăng năng suất làm việc, tối ưu thời gian.
Cải thiện số liệu bán hàng
Việc nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng kịp thời và hiệu quả bằng cách nhắm vào những khách hàng tiềm năng thực sự quan trọng. Dữ liệu và hệ thống báo cáo CRM cung cấp cái nhìn sâu sắc về hiệu quả chuyển đổi tại các điểm khác nhau trong kênh bán hàng. Khi một doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, các cơ hội bán hàng và bán chéo sẽ phát sinh cơ hội kinh doanh được bổ sung từ các khách hàng hiện tại.
Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng
Doanh nghiệp có thể truy cập vào các tương tác của khách hàng, giúp dễ dàng lường trước các vấn đề và giải quyết các khiếu nại. Điều này tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho những khách hàng.
Gia tăng năng suất và chất lượng bán hàng với CRM
Lợi nhuận thu được sau đầu tư tăng
Việc theo dõi hiệu quả giúp doanh nghiệp hiểu được những hoạt động và chiến dịch tiếp thị nào hiệu quả với cơ sở khách hàng của họ. Theo dõi chiến dịch sẽ giúp bạn đánh giá loại hình tiếp thị nào phù hợp với loại khách hàng nào. Từ đó các nhà tiếp thị dễ dàng tối đa hóa ngân sách mang lại lợi nhuận cao hơn.
Sản phẩm và dịch vụ phong phú
Một hệ thống CRM tốt sẽ thu thập thông tin từ nhiều nguồn lớn trên toàn doanh nghiệp và hơn thế nữa. Điều này mang lại cái nhìn sâu sắc chưa từng thấy về cách khách hàng cảm nhận và những gì họ nói về một tổ chức. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cải thiện những gì họ cung cấp, phát hiện sớm các vấn đề và xác định các lỗ hổng.
Các thành phần của hệ thống CRM điển hình
Các thành phần của hệ thống CRM điên hình
1.Quản lý nhân sự
Phần mềm CRM giúp theo dõi thông tin nhân viên: thông tin liên hệ, đánh giá hiệu suất và lợi ích đóng góp cho công ty. Việc này cho phép bộ phận nhân sự quản lý hiệu quả hơn lực lượng lao động nội bộ.
2. Quản lý thông tin khách hàng và theo dõi dữ liệu khách hàng
Giành được khách hàng tiềm năng chất lượng là một chuyện, theo dõi và quản lý họ để chốt giao dịch lại là chuyện khác. CRM cung cấp cho bạn mọi thứ cần biết về khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành khách hàng hài lòng, sẵn sàng dốc hầu bao. Với tính năng chấm điểm và phân bổ khách hàng tiềm năng tự động, bạn có thể phân bổ khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều thông số khác nhau và biết khách hàng tiềm năng nào có cơ hội chuyển vào quy trình cao nhất.
3. Tự động hóa tiếp thị
Thông thường các công ty thấy mình lãng phí ngân sách tiếp thị do công tác hoạch định kém và không xác định được đối tượng mục tiêu thực sự cho thương hiệu của họ. Nguyên nhân chính cản trở những nỗ lực đó là thiếu sự kết nối giữa đội ngũ kinh doanh và tiếp thị. CRM tiếp thị có tính năng tự động hóa tiếp thị và quản lý chiến dịch tích hợp cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng mới, thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email có mục tiêu, so sánh chi tiêu cho quảng cáo với doanh thu bán hàng và cuối cùng nhận được ROI tối đa cho chi tiêu tiếp thị.
4. Tự động hóa quy trình làm việc
Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình bằng cách hợp lý hóa khối lượng công việc thủ công, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo và cao cấp hơn.
5. Tự động hóa bán hàng
CRM xây dựng các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng, theo dõi các tương tác của khách hàng và tự động hóa các chức năng kinh doanh nhất định của chu trình bán hàng cần thiết để theo dõi khách hàng tiềm năng, thu hút và có được khách hàng mới.
6. Phân tích và báo cáo
Văn hóa kinh doanh dựa trên phân tích giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi phong cách ra quyết định trong tổ chức của bạn, từ quyết định theo "cảm tính" sang quyết định "dựa trên dữ liệu". Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và thông tin chuyên sâu có giá trị để hướng dẫn họ bằng dữ liệu. Từ biểu đồ cơ bản đến những thông tin phân tích nâng cao, chẳng hạn như phát hiện ra bất thường trong doanh nghiệp, công cụ phân tích tích hợp trong CRM có thể giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh đáng kể.
7. Một số thành phần khác
Các công nghệ trí tuệ nhân tạo, như Salesforce, đã được tích hợp vào các nền tảng CRM để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, xác định mô hình mua của khách hàng để dự đoán hành vi của khách hàng trong tương lai và hơn thế nữa.
Các chức năng của phần mềm CRM24
CRM24 là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến cho phép quản lý hoạt động kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ trong một hệ thống duy nhất. Phần mềm giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt đẹp với nhiều tính năng như trợ lý kinh doanh AI tích hợp, quản lý quy trình bán hàng, tự động hóa tiếp thị, phân tích, v.v..
Hãy để CRM24 phát triển doanh nghiệp bạn một cách hài lòng với một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời!
Bài viết mới nhất

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

5 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
Bài viết xem nhiều nhất

CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn

Quản Trị Danh Mục Khách Hàng Là Gì? Những Lưu Ý Trong Quá Trình Quản Trị Danh Mục Khách Hàng

Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0

Chi Phí Email Marketing Cho Một Chiến Dịch Là Bao Nhiêu?

Các Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

CRM24 - Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Phần Mềm CRM24 - Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp

TOP Các Phần Mềm CRM Tại Việt Nam Hiện Nay

CRM24 - Tích Hợp Dữ Liệu Khách Hàng Từ Website Hiệu Quả

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử. Rất nhiều phần mềm ra đời nhằm giúp doanh nghiệp quản lý và kinh doanh hiệu quả hơn. Một trong số đó không thể không kể đến phần mềm quản lý khách hàng CRM Online, ra đời với mục đích giúp doanh nghiệp quản lý và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà quản trị định hướng phát triển cho doanh nghiệp mình. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng CRM Online là giải pháp khắc phục các vấn đề phục vụ nhu cầu kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Cùng CRM24 tìm hiểu thông tin chi tiết về phần mềm qua bài viết dưới đây nhé!

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN
Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều quan tâm đến các thông tin liên quan về khách hàng. Bởi đây là cơ sở giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Để các thông tin, dữ liệu được rõ ràng, thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm lưu thông tin khách hàng. Phần mềm này giúp lưu trữ một lượng lớn dữ liệu khách hàng lớn mà không mất nhiều thời gian và công sức. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp khai thác nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả, quản lý hệ thống và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vậy phần mềm lưu thông tin khách hàng là gì? Và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG
Hiện nay, hoạt động bán hàng trên nền tảng Zalo đã không còn xa lạ đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Với tỉ lệ người dùng lớn và tính an toàn cao, Zalo đã trở thành kênh bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Zalo thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có các chiến dịch Marketing thông minh. Marketing luôn là hoạt động cần thiết phải có đối với mọi loại hình doanh, dù là bán hàng theo hình nào thì Marketing đều vô cùng quan trọng. Vậy, chạy Zalo Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức chạy Zalo Markeitng? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ
Trong thời đại có rất nhiều sự lựa chọn thay thế cho một sản phẩm như hiện nay, điều mà khách hàng mong muốn nhận được không chỉ là một sản phẩm chất lượng, mà còn là những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, hệ thống chăm sóc khách hàng thật chỉn chu và chuyên nghiệp. Một doanh nghiệp có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt sẽ nâng cao được trải nghiệm và mang khách hàng trở lại với doanh nghiệp trong những lần mua sắm tiếp theo. Vậy hệ thống chăm sóc khách hàng là gì? Đâu là những yếu tố giúp hệ thống chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả? Cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH
Sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 dẫn đến sự ra đời của rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chính vì thế, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày một gay gắt. Để duy trì và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh là một lựa chọn thông minh mà tổ chức nào cũng cần chú trọng. Một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp vận hành tốt quá trình kinh doanh đó là phần mềm quản lý kinh doanh. Vậy phần mềm quản lý kinh doanh là gì? Nó mang lại lợi ích gì? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING
Trong thời đại kỷ nguyên số, sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp khiến cho việc duy trì và phát triển ngày càng trở nên khó khăn. Với mức độ cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có các chiến lược kinh doanh thông minh. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các chiến dịch Marketing, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức Marketing Online để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thay vì Marketing theo cách truyền thống. Ngoài việc hoạch định chiến lược đúng đắn, sử dụng kinh phí phù hợp cho chiến dịch Marketing. Sử dụng phần mềm quản lý Marketing sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời công tác tiếp thị cũng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy phần phềm quản lý Marketing là gì và nó mang lại lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như vậy? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?
Zalo là một trong các nền tảng mạng xã hội được xem là nơi bán hàng lý tưởng của các chủ kinh doanh. Với số lượng người dùng tương đối lớn, thì việc lựa chọn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này là một phương pháp hiệu quả. Zalo không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ bán hàng. Để việc bán hàng trở đạt hiệu quả tối đa thì doanh nghiệp phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo, gia tăng khả năng tiếp thị đối với khách hàng. Chi phí quảng cáo trên Zalo thấp hơn các nền tảng khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, gia tăng lợi nhuận. Cùng CRM24 tìm hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo trên Zalo thông qua bài dưới đây!

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ
Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 3,9 tỷ người sử dụng Email mỗi ngày và người tiêu dùng được tiếp thị qua Email có xu hướng mua sắm nhiều hơn 138% so với số khách hàng không được tiếp thị qua nền tảng này. Chính vì vậy mà Email vẫn luôn là kênh tiếp thị rất cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng CRM24 xem qua những lưu ý dưới đây để có thể chạy Email Marketing một cách hiệu quả hơn nhé.