CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn

04/11/2021 2002

CRM – Quản lý quan hệ khách hàng được biết đến là một ứng dụng công nghệ để quản lý toàn bộ mọi liên hệ và tương tác của doanh nghiệp với các khách hàng, khách hàng tiềm năng nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp cho các công ty kết nối với khách hàng nhanh hơn, chuẩn hóa quy trình và nâng cao lợi nhuận. Vậy các thành phần của hệ thống CRM chuẩn gồm có những gì? Việc xây dựng hệ thống CRM diễn ra như thế nào? Cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về CRM nhé!

Các thành phần của hệ thống CRM chuẩn

Các thành phần của hệ thống CRM chuẩn

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào tổ chức của mình, tập trung cải thiện mối quan hệ với từng người – từ khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp, nhà cung cấp. Nó bao gồm cả việc tìm kiếm khách hàng mới, giành được mục tiêu bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán và gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Người ta thường nhắc tới CRM là một công nghệ, một chiến lược triết lý kinh doanh trực tuyến về cách quản lý khách hàng, và là một hệ thống cần thiết cho doanh nghiệp dụng để nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ đó.

Vì sao doanh nghiệp nên dùng CRM?

Một hệ thống CRM có thể cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn tổng thể trực quan rõ ràng về khách hàng, từ lịch sử giao dịch, tình trạng đơn đặt hàng hay bất kỳ vấn đề về dịch vụ khách hàng nào đó. Thậm chí, phần mềm CRM còn có thể giúp doanh nghiệp chọn lọc thông tin từ mạng xã hội, những điều mà khách hàng thích/không thích, sản phẩm nào được nhiều lượt thu hút hơn… Từ đó xây dựng nên các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả, đem về doanh thu vượt trội hơn. Sau khi đánh giá phần mềm crm trên thị trường hiện nay, một số lí do mà doanh nghiệp nên sử dụng CRM như sau:

Tại sao nên dùng CRM?

Tại sao nên dùng CRM?

Tăng cường hoạt động liên lạc với khách hàng

Với phần mềm CRM, mỗi cuộc gọi, giao dịch từ khách hàng tiềm năng và khách hàng đều được ghi lại, bạn dễ dàng truy cập  và tìm kiếm thông tin với một hệ thống quản lý dữ liệu tập trung. Điều này giúp đội ngũ bán hàng, đội ngũ marketing và đội ngũ chăm sóc khách hàng dễ dàng theo dõi, tiến trình và lịch sử khách hàng.

Hợp tác chéo giữa các bộ phận, phòng ban

Một hệ thống CRM cho phép nhân viên từ các bộ phận trong doanh nghiệp làm việc cùng nhau. Một nhóm nhân viên bán hàng có thể hợp tác với một nhóm sản phẩm để đưa ra các báo giá riêng biệt. Trong khi một chiến dịch tiếp thị tạo ra khách hàng tiềm năng có thể kết nối cho nhân viên bán hàng để có một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Gia tăng năng suất công việc

Với hệ thống CRM, email theo dõi được tạo tự động, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập các chi tiết gần đây nhất của cuộc họp khách hàng và quản trị viên dịch vụ khách hàng, có thể tìm hiểu nền tảng của khách hàng mà không cần rời khỏi cuộc gọi. Vì vậy, tăng năng suất làm việc, tối ưu thời gian.

Cải thiện số liệu bán hàng

Việc nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng kịp thời và hiệu quả bằng cách nhắm vào những khách hàng tiềm năng thực sự quan trọng. Dữ liệu và hệ thống báo cáo CRM cung cấp cái nhìn sâu sắc về hiệu quả chuyển đổi tại các điểm khác nhau trong kênh bán hàng. Khi một doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, các cơ hội bán hàng và bán chéo sẽ phát sinh cơ hội kinh doanh được bổ sung từ các khách hàng hiện tại.

Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng

Doanh nghiệp có thể truy cập vào các tương tác của khách hàng, giúp dễ dàng lường trước các vấn đề và giải quyết các khiếu nại. Điều này tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho những khách hàng.

Gia tăng năng suất và chất lượng bán hàng với CRM

Gia tăng năng suất và chất lượng bán hàng với CRM

Lợi nhuận thu được sau đầu tư tăng

Việc theo dõi hiệu quả giúp doanh nghiệp hiểu được những hoạt động và chiến dịch tiếp thị nào hiệu quả với cơ sở khách hàng của họ. Theo dõi chiến dịch sẽ giúp bạn đánh giá loại hình tiếp thị nào phù hợp với loại khách hàng nào. Từ đó các nhà tiếp thị dễ dàng tối đa hóa ngân sách mang lại lợi nhuận cao hơn.

Sản phẩm và dịch vụ phong phú

Một hệ thống CRM tốt sẽ thu thập thông tin từ nhiều nguồn lớn trên toàn doanh nghiệp và hơn thế nữa. Điều này mang lại cái nhìn sâu sắc chưa từng thấy về cách khách hàng cảm nhận và những gì họ nói về một tổ chức.  Từ đó, các doanh nghiệp có thể cải thiện những gì họ cung cấp, phát hiện sớm các vấn đề và xác định các lỗ hổng.

Các thành phần của hệ thống CRM điển hình

Các thành phần của hệ thống CRM điên hình

Các thành phần của hệ thống CRM điên hình

1.Quản lý nhân sự

Phần mềm CRM giúp theo dõi thông tin nhân viên: thông tin liên hệ, đánh giá hiệu suất và lợi ích đóng góp cho công ty. Việc này cho phép bộ phận nhân sự quản lý hiệu quả hơn lực lượng lao động nội bộ.

2. Quản lý thông tin khách hàng và theo dõi dữ liệu khách hàng

Giành được khách hàng tiềm năng chất lượng là một chuyện, theo dõi và quản lý họ để chốt giao dịch lại là chuyện khác. CRM cung cấp cho bạn mọi thứ cần biết về khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành khách hàng hài lòng, sẵn sàng dốc hầu bao. Với tính năng chấm điểm và phân bổ khách hàng tiềm năng tự động, bạn có thể phân bổ khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều thông số khác nhau và biết khách hàng tiềm năng nào có cơ hội chuyển vào quy trình cao nhất.

3. Tự động hóa tiếp thị

Thông thường các công ty thấy mình lãng phí ngân sách tiếp thị do công tác hoạch định kém và không xác định được đối tượng mục tiêu thực sự cho thương hiệu của họ. Nguyên nhân chính cản trở những nỗ lực đó là thiếu sự kết nối giữa đội ngũ kinh doanh và tiếp thị. CRM tiếp thị có tính năng tự động hóa tiếp thị và quản lý chiến dịch tích hợp cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng mới, thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email có mục tiêu, so sánh chi tiêu cho quảng cáo với doanh thu bán hàng và cuối cùng nhận được ROI tối đa cho chi tiêu tiếp thị.

4. Tự động hóa quy trình làm việc

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình bằng cách hợp lý hóa khối lượng công việc thủ công, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo và cao cấp hơn.

5. Tự động hóa bán hàng

CRM xây dựng các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng, theo dõi các tương tác của khách hàng và tự động hóa các chức năng kinh doanh nhất định của chu trình bán hàng cần thiết để theo dõi khách hàng tiềm năng, thu hút và có được khách hàng mới.

6. Phân tích và báo cáo

Văn hóa kinh doanh dựa trên phân tích giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi phong cách ra quyết định trong tổ chức của bạn, từ quyết định theo "cảm tính" sang quyết định "dựa trên dữ liệu". Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và thông tin chuyên sâu có giá trị để hướng dẫn họ bằng dữ liệu. Từ biểu đồ cơ bản đến những thông tin phân tích nâng cao, chẳng hạn như phát hiện ra bất thường trong doanh nghiệp, công cụ phân tích tích hợp trong CRM có thể giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh đáng kể.

7. Một số thành phần khác

Các công nghệ trí tuệ nhân tạo, như Salesforce, đã được tích hợp vào các nền tảng CRM để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, xác định mô hình mua của khách hàng để dự đoán hành vi của khách hàng trong tương lai và hơn thế nữa.

Các chức năng của phần mềm CRM24

Các chức năng của phần mềm CRM24

CRM24 là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến cho phép quản lý hoạt động kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ trong một hệ thống duy nhất. Phần mềm giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt đẹp với nhiều tính năng như trợ lý kinh doanh AI tích hợp, quản lý quy trình bán hàng, tự động hóa tiếp thị, phân tích, v.v..

Hãy để CRM24 phát triển doanh nghiệp bạn một cách hài lòng với một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời!

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM24