ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

15/08/2022 180

Bộ phận kinh doanh là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu đối với mọi loại hình doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Làm thế nào để quản lý đội ngũ Sales hiệu quả luôn là một bài toán khó đối với các nhà quản trị. Điều này đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có đủ năng lực, kiến thức, kỹ năng cũng như thời gian để xây dựng kế hoạch quản lý nhân viên hiệu quả. Nhằm đạt được những hiệu quả cao về mục tiêu doanh số cũng như thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng triển khai phần mềm quản lý Sale vào hoạt động của doanh nghiệp. Không những giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu, theo dõi, đánh giá năng suất làm việc của nhân viên, phần mềm quản lý Sale còn giúp tổ chức nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về phần mềm này, cùng CRM24 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Áp dụng phần mềm quản lý sale trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Áp dụng phần mềm quản lý sale trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Quản lý sale là gì?

Sale là một trong những hoạt động quan trọng và cần thiết đối với một tổ chức, bởi nó là nhân tố tác động trực tiếp đến doanh thu của toàn doanh nghiệp. Vì vậy, quản lý Sale là một nhiệm vụ không thể thiếu đối với mọi loại hình doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Giám đốc kinh doanh sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Từ việc lên kế hoạch, xây dựng mục tiêu kinh doanh cụ thể đến việc theo dõi, kiểm soát, đánh giá toàn bộ quy trình bán hàng, nhằm giúp doanh nghiệp đảm bảo thực hiện hiệu quả chiến lược đã đề ra. Ngoài ra, quản lý nhân viên Sale cũng là cơ sở để nhà quản trị đánh giá được những điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Từ đó, có chế độ lương thưởng cũng như kế hoạch đào tạo phù hợp, nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng của nhân viên.

Thế nào là phần mềm quản lý sale? 

Phần mềm quản lý Sale là hệ thống tích hợp các tính năng ưu việt, hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và đo lường hiệu quả kinh doanh. Phần mềm giúp lưu trữ một lượng lớn dữ liệu trong quá trình bán hàng, các thông tin trên báo cáo một cách chi tiết và rõ ràng. Các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá hoạt động kinh doanh, đồng thời lên kế hoạch nhằm cải tiến hiệu suất trong quá trình bán hàng. Được thiết lập đa dạng, linh hoạt trên các thiết bị hiện đại như laptop, điện thoại, phần mềm có thể sử dụng được ở mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối Internet.

Thế nào là phần mềm quản lý Sale? 

Thế nào là phần mềm quản lý Sale? 

Các lợi ích của phần mềm quản lý Sale

Quản lý nguồn nhân lực hiệu quả

Phần mềm giúp doanh nghiệp lưu trữ đầy đủ quá trình làm việc của nhân viên Sale. Đồng thời, biết được nhân viên có thực hiện đúng nhiệm vụ và làm tốt trách nhiệm được giao hay không, giúp cho việc quản lý được chặt chẽ và hiệu quả hơn. Thông qua đó, nhà quản trị có thể đánh giá được năng lực làm việc nhân viên nhằm điều chỉnh chế độ lương thưởng phù hợp với từng cá nhân.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Mọi quy trình quản lý nhân viên, từ việc bán hàng đến chăm sóc khách hàng đều trở nên nhanh chóng, dễ dàng và đồng nhất trên một hệ thống. Điều này giúp nhà quản trị giảm thiểu thời gian và công sức so với các phương pháp truyền thống trước đây. Đồng thời, phần mềm cũng giúp nhà quản lý tráng lãng phí tối đa chi phí chi trả cho các nguồn lực không cần thiết như trước đây. Hiệu quả kinh doanh được đẩy lên cao mà vẫn tiết kiệm được chi phí nhân sự.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nâng cao hiệu quả kinh doanh 

Việc tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng là không khó nếu doanh nghiệp có trong tay phần mềm quản lý Sale và sử dụng triệt để các tính năng của nó. Thông qua lưu trữ thông tin khách hàng, nhà quản trị có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, nhằm giữ chân khách hàng cũ cũng như gia tăng lượng khách hàng mới tiềm năng. Nhờ vậy, doanh thu theo đó cũng tăng lên. 

Rút ngắn quy trình bán hàng 

Đối với các phương thức bán hàng truyền thống trước đây thì các quy trình bán hàng phải thực hiện và ghi chép bằng tay rất tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên,  việc dụng phần mềm quản lý Sale thì chỉ cần vài thao tác đơn giản là doanh nghiệp có thể hoàn thành quy trình một cách nhanh chóng. Dù là doanh nghiệp hay người tiêu dùng riêng lẻ thì đây cũng là một giải pháp hiệu quả và phù hợp.

CRM24 - Phần mềm quản lý Sale chuyên nghiệp

CRM24 là phần mềm tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng, các cuộc giao dịch chi tiết của từng khách hàng. Phần mềm tự động hóa quy trình từ khâu chào giá, lên đơn hàng, vận chuyển và thanh toán. Mọi thông tin chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng như hóa đơn, hợp đồng đều được lưu trữ, bảo mật. Giúp nhân viên nắm bắt được các thông tin cần thiết, cơ hội tư vấn, báo giá, làm hợp đồng nâng cao doanh số. CRM24 mang đến không ít lợi ích đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Không chỉ nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua việc chăm sóc các khách hàng cũ mà còn giúp tăng khả năng tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới.

Theo thống kê, bán hàng thông qua gọi điện cũng là một hình thức giúp gia tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin và gọi điện thông qua điện thoại sẽ khá khó khăn và mất thời gian. CRM24, phần mềm tích hợp đa thiết bị, hỗ trợ doanh nghiệp gọi điện trực tiếp ngay trên phần mềm mà không cần thông qua bất kỳ một thiết bị riêng lẻ nào. Giúp việc chăm sóc và bán hàng trở nên đơn giản, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. Bên cạnh phần mềm quản lý Sale, phần mềm quản lý Marketing của CRM24 cũng là một trong số những công cụ hữu ích được nhiều doanh nghiệp triển khai trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp mình. 

CRM24 - Phần mềm quản lý sale chuyên nghiệp

CRM24 - Phần mềm quản lý sale chuyên nghiệp

Với các tính năng vượt trội của mình, CRM24 cũng được coi là một phần mềm kinh doanh chuyên nghiệp, được hơn 3000 doanh nghiệp trong hơn 150 lĩnh vực khác nhau tin tưởng lựa chọn. Với chi phí cực kỳ hợp lý, CRM24 xứng đáng là nền tảng quản lý và chăm sóc khách hàng hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ tối ưu hóa năng suất hoạt động cho công việc kinh doanh thì hãy liên hệ CRM24 để được tư vấn trực tiếp!