5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ
Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 3,9 tỷ người sử dụng Email mỗi ngày và người tiêu dùng được tiếp thị qua Email có xu hướng mua sắm nhiều hơn 138% so với số khách hàng không được tiếp thị qua nền tảng này. Chính vì vậy mà Email vẫn luôn là kênh tiếp thị rất cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng CRM24 xem qua những lưu ý dưới đây để có thể chạy Email Marketing một cách hiệu quả hơn nhé.
5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả
-
Xây dựng danh sách email chất lượng
Để bắt đầu thực hiện chiến dịch chạy Email Marketing, doanh nghiệp cần có một danh sách Email của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ. Khi sở hữu được danh sách này, doanh nghiệp có thể quản lý và chăm sóc khách hàng, chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang tin dùng và sử dụng sản phẩm, giúp doanh thu của doanh nghiệp được cải thiện nhanh chóng.
Một số cách tiêu biểu để thu thập được Email và thông tin khách hàng cho doanh nghiệp đó là:
- Tạo form đăng ký nhận tin trên Website
- Yêu cầu khách hàng mua sắm để lại thông tin
- Từ các chương trình ưu đãi hoặc từ khách hàng ghé thăm cửa hàng offline
- Từ các buổi hội thảo, livestream, workshop để gặp gỡ, chia sẻ kiến thức
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ Pop-up Exit-intent để xác định thời điểm khách hàng chuẩn bị rời khỏi trang và gửi ngay cho họ một mẫu yêu cầu đăng ký nhỏ. Các công cụ này giúp khách hàng ở lại trang lâu hơn, tăng khả năng thu thập thông tin và mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu quả.
-
Xác định mục tiêu của chiến dịch Email Marketing
Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả là một chiến dịch có mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Hãy cân nhắc những lợi ích và kết quả mà doanh nghiệp muốn đạt được qua mỗi chiến dịch chạy Email Marketing để sử dụng các loại Email thật hiệu quả. Mỗi chiến dịch Email Marketing thường sẽ mang mục tiêu như sau:
- Tăng lượng khách truy cập và tương tác Website
- Chăm sóc khách hàng để tăng sự tin tưởng và mức độ hiện diện của doanh nghiệp
- Cung cấp thêm thông tin về các dịch vụ và sản phẩm khác mang lại nhiều giá trị hơn để kích thích khánh hàng mua sắm
- Nhắc nhở khách hàng cũ ghé thăm Website
Các chiến dịch Email Marketing khác nhau mang đến các kết quả khác nhau cũng như có quy trình thực hiện riêng biệt. Có 6 loại email marketing phổ biến được sử dụng cho từng mục đích khác nhau, ví dụ như: Email marketing dạng chào mừng để giới thiệu về thương hiệu hoặc chào mừng một khách hàng đăng ký mới, email marketing dạng bản tin để gửi đến khách hàng những tin tức, sự kiện, thông tin về sản phẩm, email marketing dạng bán hàng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh số của doanh nghiệp…Doanh nghiệp nên liệt kê các các thông tin cụ thể cần để thực hiện mục tiêu, cũng như lên kế hoạch đánh giá hiệu quả mà chiến dịch Email mang lại để có phương pháp cải thiện hợp lý.
5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả
-
Cá nhân hóa cho mỗi Email
Trong thời đại thông tin tràn ngập như hiện nay, khi mua sắm và trải nghiệm dịch vụ khách hàng có xu hướng mong muốn nhận được các gợi ý mang tính cá nhân hoá khi mua hàng online. Do đó cá nhân hóa email marketing là điều rất cần thiết, việc đề cập đến tên riêng của khách hàng khi gửi Email hay đưa ra các gợi ý sản phẩm có sự liên kết đến sản phẩm trước đó sẽ khiến khách hàng quan tâm hơn, phần trăm Email được khách hàng đọc sẽ nhiều hơn.
Để tăng tính cá nhân hoá cho Email, doanh nghiệp có thể phân chia đối tượng khách hàng dựa vào nhân khẩu học hoặc nghề nghiệp, từ đó có sự điều chỉnh Email cho phù hợp với mỗi nhóm. Ngoài ra, các yếu tố như cá nhân hoá về hình ảnh, vị trí địa lý của khách hàng, các chương trình ưu đãi theo giới tính, đề xuất các sản phẩm dựa trên lịch sử giao dịch, nhắc nhở khách hàng thanh toán sản phẩm đã bỏ vào giỏ cũng là những cách cá nhân hoá hiệu quả để tăng sự hài lòng qua từng Email gửi đến khách hàng, thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tăng khả năng đưa họ đến quyết định mua hàng.
-
Tạo bố cục Email đơn giản
Để tạo thiện cảm và tăng thời gian khách hàng đọc Email, bố cục của Email nên được thiết kế một cách tối giản và chuyên nghiệp. Các Email quá dài hoặc có các động từ mạnh như “khẩn cấp”, “hot”, “ngay hôm nay”, “nhận tiền” sẽ tạo tác dụng ngược lại và có khả năng cao bị khách hàng cho vào mục Spam. Thay vào đó, một số cách viết Email Marketing hiệu quả đó là:
- Sử dụng tiêu đề thu hút, có độ dài ngắn khoảng 40-50 ký tự
- Dùng những đoạn văn ngắn cùng ngôn từ rõ ràng, có chiều sâu
- Nội dung Email tạo sự kích thích, tò mò
- Nhắc đến tên công ty, tên thương hiệu hoặc sản phẩm nhằm tăng độ nhận biết của khách hàng
- Sử dụng CTA để tăng tính chuyển đổi cho Email
- Thêm vào các link liên kết, tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp để thúc đẩy khách hàng theo dõi
Bên cạnh đó, để email marketing được tối giản nhưng vẫn đảm bảo nội dung thu hút khách hàng, email marketing nên có một định hướng khi trình bày nội dung, giúp nội dung được rõ ràng, lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Các cách định hướng trình bày email marketing theo mẫu “tam giác ngược”, “biểu đồ Guntenberg”, “mẫu chữ Z”, “mẫu chữ F” sẽ dẫn dắt nội dung theo đúng hướng đọc của người nhận, cho phép người đọc nhanh mà không bỏ sót thông tin quan trọng nào.
-
Sử dụng công nghệ để tối ưu
Lên kế hoạch, thực hiện và theo dõi chiến dịch chạy Email Marketing là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian cũng như cần liên tục kiểm tra các chỉ số, cập nhật và chỉnh sửa để tăng hiệu quả của Email đồng thời cải thiện doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy khi áp dụng các phần mềm và tính năng Email Marketing vào mỗi chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, chi phí, nguồn nhân lực, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi được tăng lên, kéo theo sự tăng trưởng trong doanh thu của tổ chức. Trong số các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng của CRM24, “Quản lý Email Marketing” nổi bật là tính năng giúp doanh nghiệp tự động hoá quá trình chạy Email Marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Chạy Email Marketing hiệu quả với phần mềm CRM24
Với tính năng này, CRM24 sẽ khởi tạo chiến dịch, quản lý chi tiết chiến dịch trong từng khoảng thời gian, thay đổi và cải thiện chiến dịch khi cơ hội bán hàng được xác định thành công hay thất bại. Tính năng cũng quản lý được người phụ trách, nhân viên bán hàng, phân chia cơ hội random hoặc theo lượt để mỗi nhân viên bán hàng đều có cơ hội tham gia chiến dịch. Thêm vào đó, CRM24 còn cung cấp các phương pháp tiếp cận, quản lý khách hàng mục tiêu, các đơn hàng và sản phẩm để số liệu của chiến dịch Email Marketing được đầy đủ và trực quan nhất.
Được sự tin dùng của hơn 3000 doanh nghiệp trong hơn 150 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, CRM24 tự tin là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng số 1 trên thị trường hiện nay. Nếu doanh nghiệp còn bất kỳ thắc mắc hay gặp rắc rối trong việc chạy Email Marketing, hãy liên hệ CRM24 ngay để được tư vấn cũng như trải nghiệm dùng thử tính năng thông minh này nhé.
Bài viết mới nhất

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

5 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
Bài viết xem nhiều nhất

CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn

Quản Trị Danh Mục Khách Hàng Là Gì? Những Lưu Ý Trong Quá Trình Quản Trị Danh Mục Khách Hàng

Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0

Chi Phí Email Marketing Cho Một Chiến Dịch Là Bao Nhiêu?

Các Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

CRM24 - Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Phần Mềm CRM24 - Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp

TOP Các Phần Mềm CRM Tại Việt Nam Hiện Nay

CRM24 - Tích Hợp Dữ Liệu Khách Hàng Từ Website Hiệu Quả

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử. Rất nhiều phần mềm ra đời nhằm giúp doanh nghiệp quản lý và kinh doanh hiệu quả hơn. Một trong số đó không thể không kể đến phần mềm quản lý khách hàng CRM Online, ra đời với mục đích giúp doanh nghiệp quản lý và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà quản trị định hướng phát triển cho doanh nghiệp mình. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng CRM Online là giải pháp khắc phục các vấn đề phục vụ nhu cầu kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Cùng CRM24 tìm hiểu thông tin chi tiết về phần mềm qua bài viết dưới đây nhé!

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN
Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều quan tâm đến các thông tin liên quan về khách hàng. Bởi đây là cơ sở giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Để các thông tin, dữ liệu được rõ ràng, thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm lưu thông tin khách hàng. Phần mềm này giúp lưu trữ một lượng lớn dữ liệu khách hàng lớn mà không mất nhiều thời gian và công sức. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp khai thác nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả, quản lý hệ thống và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vậy phần mềm lưu thông tin khách hàng là gì? Và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG
Hiện nay, hoạt động bán hàng trên nền tảng Zalo đã không còn xa lạ đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Với tỉ lệ người dùng lớn và tính an toàn cao, Zalo đã trở thành kênh bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Zalo thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có các chiến dịch Marketing thông minh. Marketing luôn là hoạt động cần thiết phải có đối với mọi loại hình doanh, dù là bán hàng theo hình nào thì Marketing đều vô cùng quan trọng. Vậy, chạy Zalo Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức chạy Zalo Markeitng? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ
Trong thời đại có rất nhiều sự lựa chọn thay thế cho một sản phẩm như hiện nay, điều mà khách hàng mong muốn nhận được không chỉ là một sản phẩm chất lượng, mà còn là những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, hệ thống chăm sóc khách hàng thật chỉn chu và chuyên nghiệp. Một doanh nghiệp có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt sẽ nâng cao được trải nghiệm và mang khách hàng trở lại với doanh nghiệp trong những lần mua sắm tiếp theo. Vậy hệ thống chăm sóc khách hàng là gì? Đâu là những yếu tố giúp hệ thống chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả? Cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH
Sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 dẫn đến sự ra đời của rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chính vì thế, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày một gay gắt. Để duy trì và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh là một lựa chọn thông minh mà tổ chức nào cũng cần chú trọng. Một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp vận hành tốt quá trình kinh doanh đó là phần mềm quản lý kinh doanh. Vậy phần mềm quản lý kinh doanh là gì? Nó mang lại lợi ích gì? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING
Trong thời đại kỷ nguyên số, sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp khiến cho việc duy trì và phát triển ngày càng trở nên khó khăn. Với mức độ cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có các chiến lược kinh doanh thông minh. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các chiến dịch Marketing, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức Marketing Online để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thay vì Marketing theo cách truyền thống. Ngoài việc hoạch định chiến lược đúng đắn, sử dụng kinh phí phù hợp cho chiến dịch Marketing. Sử dụng phần mềm quản lý Marketing sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời công tác tiếp thị cũng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy phần phềm quản lý Marketing là gì và nó mang lại lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như vậy? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?
Zalo là một trong các nền tảng mạng xã hội được xem là nơi bán hàng lý tưởng của các chủ kinh doanh. Với số lượng người dùng tương đối lớn, thì việc lựa chọn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này là một phương pháp hiệu quả. Zalo không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ bán hàng. Để việc bán hàng trở đạt hiệu quả tối đa thì doanh nghiệp phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo, gia tăng khả năng tiếp thị đối với khách hàng. Chi phí quảng cáo trên Zalo thấp hơn các nền tảng khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, gia tăng lợi nhuận. Cùng CRM24 tìm hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo trên Zalo thông qua bài dưới đây!

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ
Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 3,9 tỷ người sử dụng Email mỗi ngày và người tiêu dùng được tiếp thị qua Email có xu hướng mua sắm nhiều hơn 138% so với số khách hàng không được tiếp thị qua nền tảng này. Chính vì vậy mà Email vẫn luôn là kênh tiếp thị rất cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng CRM24 xem qua những lưu ý dưới đây để có thể chạy Email Marketing một cách hiệu quả hơn nhé.