5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

22/08/2022 242

Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 3,9 tỷ người sử dụng Email mỗi ngày và người tiêu dùng được tiếp thị qua Email có xu hướng mua sắm nhiều hơn 138% so với số khách hàng không được tiếp thị qua nền tảng này. Chính vì vậy mà Email vẫn luôn là kênh tiếp thị rất cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng CRM24 xem qua những lưu ý dưới đây để có thể chạy Email Marketing một cách hiệu quả hơn nhé. 

5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả

5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả

  1. Xây dựng danh sách email chất lượng

Để bắt đầu thực hiện chiến dịch chạy Email Marketing, doanh nghiệp cần có một danh sách Email của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ. Khi sở hữu được danh sách này, doanh nghiệp có thể quản lý và chăm sóc khách hàng, chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang tin dùng và sử dụng sản phẩm, giúp doanh thu của doanh nghiệp được cải thiện nhanh chóng. 

Một số cách tiêu biểu để thu thập được Email và thông tin khách hàng cho doanh nghiệp đó là: 

  • Tạo form đăng ký nhận tin trên Website
  • Yêu cầu khách hàng mua sắm để lại thông tin
  • Từ các chương trình ưu đãi hoặc từ khách hàng ghé thăm cửa hàng offline
  • Từ các buổi hội thảo, livestream, workshop để gặp gỡ, chia sẻ kiến thức 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ Pop-up Exit-intent để xác định thời điểm khách hàng chuẩn bị rời khỏi trang và gửi ngay cho họ một mẫu yêu cầu đăng ký nhỏ. Các công cụ này giúp khách hàng ở lại trang lâu hơn, tăng khả năng thu thập thông tin và mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu quả.

  1. Xác định mục tiêu của chiến dịch Email Marketing

Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả là một chiến dịch có mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Hãy cân nhắc những lợi ích và kết quả mà doanh nghiệp muốn đạt được qua mỗi chiến dịch chạy Email Marketing để sử dụng các loại Email thật hiệu quả. Mỗi chiến dịch Email Marketing thường sẽ mang mục tiêu như sau: 

  • Tăng lượng khách truy cập và tương tác Website
  • Chăm sóc khách hàng để tăng sự tin tưởng và mức độ hiện diện của doanh nghiệp
  • Cung cấp thêm thông tin về các dịch vụ và sản phẩm khác mang lại nhiều giá trị hơn để kích thích khánh hàng mua sắm 
  • Nhắc nhở khách hàng cũ ghé thăm Website

Các chiến dịch Email Marketing khác nhau mang đến các kết quả khác nhau cũng như có quy trình thực hiện riêng biệt. Có 6 loại email marketing phổ biến được sử dụng cho từng mục đích khác nhau, ví dụ như: Email marketing dạng chào mừng để giới thiệu về thương hiệu hoặc chào mừng một khách hàng đăng ký mới, email marketing dạng bản tin để gửi đến khách hàng những tin tức, sự kiện, thông tin về sản phẩm, email marketing dạng bán hàng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh số của doanh nghiệp…Doanh nghiệp nên liệt kê các các thông tin cụ thể cần để thực hiện mục tiêu, cũng như lên kế hoạch đánh giá hiệu quả mà chiến dịch Email mang lại để có phương pháp cải thiện hợp lý.

5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả

5 lưu ý để chạy email marketing hiệu quả

  1. Cá nhân hóa cho mỗi Email

Trong thời đại thông tin tràn ngập như hiện nay, khi mua sắm và trải nghiệm dịch vụ khách hàng có xu hướng mong muốn nhận được các gợi ý mang tính cá nhân hoá khi mua hàng online. Do đó cá nhân hóa email marketing là điều rất cần thiết, việc đề cập đến tên riêng của khách hàng khi gửi Email hay đưa ra các gợi ý sản phẩm có sự liên kết đến sản phẩm trước đó sẽ khiến khách hàng quan tâm hơn, phần trăm Email được khách hàng đọc sẽ nhiều hơn. 

Để tăng tính cá nhân hoá cho Email, doanh nghiệp có thể phân chia đối tượng khách hàng dựa vào nhân khẩu học hoặc nghề nghiệp, từ đó có sự điều chỉnh Email cho phù hợp với mỗi nhóm. Ngoài ra, các yếu tố như cá nhân hoá về hình ảnh, vị trí địa lý của khách hàng, các chương trình ưu đãi theo giới tính, đề xuất các sản phẩm dựa trên lịch sử giao dịch, nhắc nhở khách hàng thanh toán sản phẩm đã bỏ vào giỏ cũng là những cách cá nhân hoá hiệu quả để tăng sự hài lòng qua từng Email gửi đến khách hàng, thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tăng khả năng đưa họ đến quyết định mua hàng.

  1. Tạo bố cục Email đơn giản

Để tạo thiện cảm và tăng thời gian khách hàng đọc Email, bố cục của Email nên được thiết kế một cách tối giản và chuyên nghiệp. Các Email quá dài hoặc có các động từ mạnh như “khẩn cấp”, “hot”, “ngay hôm nay”, “nhận tiền” sẽ tạo tác dụng ngược lại và có khả năng cao bị khách hàng cho vào mục Spam. Thay vào đó, một số cách viết Email Marketing hiệu quả đó là: 

  • Sử dụng tiêu đề thu hút, có độ dài ngắn khoảng 40-50 ký tự
  • Dùng những đoạn văn ngắn cùng ngôn từ rõ ràng, có chiều sâu
  • Nội dung Email tạo sự kích thích, tò mò
  • Nhắc đến tên công ty, tên thương hiệu hoặc sản phẩm nhằm tăng độ nhận biết của khách hàng
  • Sử dụng CTA để tăng tính chuyển đổi cho Email 
  • Thêm vào các link liên kết, tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp để thúc đẩy khách hàng theo dõi

Bên cạnh đó, để email marketing được tối giản nhưng vẫn đảm bảo nội dung thu hút khách hàng, email marketing nên có một định hướng khi trình bày nội dung, giúp nội dung được rõ ràng, lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Các cách định hướng trình bày email marketing theo mẫu “tam giác ngược”, “biểu đồ Guntenberg”, “mẫu chữ Z”, “mẫu chữ F” sẽ dẫn dắt nội dung theo đúng hướng đọc của người nhận, cho phép người đọc nhanh mà không bỏ sót thông tin quan trọng nào.

  1. Sử dụng công nghệ để tối ưu

Lên kế hoạch, thực hiện và theo dõi chiến dịch chạy Email Marketing là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian cũng như cần liên tục kiểm tra các chỉ số, cập nhật và chỉnh sửa để tăng hiệu quả của Email đồng thời cải thiện doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy khi áp dụng các phần mềm và tính năng Email Marketing vào mỗi chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, chi phí, nguồn nhân lực, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi được tăng lên, kéo theo sự tăng trưởng trong doanh thu của tổ chức. Trong số các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng của CRM24, “Quản lý Email Marketing” nổi bật là tính năng giúp doanh nghiệp tự động hoá quá trình chạy Email Marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chạy Email Marketing hiệu quả với phần mềm CRM24

Chạy Email Marketing hiệu quả với phần mềm CRM24

Với tính năng này, CRM24 sẽ khởi tạo chiến dịch, quản lý chi tiết chiến dịch trong từng khoảng thời gian, thay đổi và cải thiện chiến dịch khi cơ hội bán hàng được xác định thành công hay thất bại. Tính năng cũng quản lý được người phụ trách, nhân viên bán hàng, phân chia cơ hội random hoặc theo lượt để mỗi nhân viên bán hàng đều có cơ hội tham gia chiến dịch. Thêm vào đó, CRM24 còn cung cấp các phương pháp tiếp cận, quản lý khách hàng mục tiêu, các đơn hàng và sản phẩm để số liệu của chiến dịch Email Marketing được đầy đủ và trực quan nhất.

Được sự tin dùng của hơn 3000 doanh nghiệp trong hơn 150 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, CRM24 tự tin là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng số 1 trên thị trường hiện nay. Nếu doanh nghiệp còn bất kỳ thắc mắc hay gặp rắc rối trong việc chạy Email Marketing, hãy liên hệ CRM24 ngay để được tư vấn cũng như trải nghiệm dùng thử tính năng thông minh này nhé.