5 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Nhân viên bán hàng là người tiếp đón khách hàng, chịu trách nhiệm chăm sóc, tư vấn, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng chính là người trực tiếp đem lại doanh thu, đồng thời là người đại diện cho doanh nghiệp để giao tiếp, truyền đạt những giá trị về vật chất và tinh thần của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vậy nhà quản trị cần có cách quản lý nhân viên bán hàng như thế nào để nhân viên bán hàng làm việc năng suất, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp? Cùng CRM24 xem các cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả dưới đây để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn .
5 cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả
-
Tầm quan trọng của việc quản lý nhân viên bán hàng
Ngày nay, trước khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng không chỉ cân nhắc về chất lượng sản phẩm mà họ còn quan tâm đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp đó. Vì vậy khi nhà quản trị có cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả và hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo sẽ giúp cho doanh nghiệp:
Có sự ghi nhớ về thương hiệu, hài lòng về sản phẩm của khách hàng
Nhân viên bán hàng chính là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Nếu nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phối hợp những kỹ năng về chuyên môn như bán hàng, Marketing… Thì sẽ vừa giúp cho khách hàng luôn có ấn tượng tốt về hình ảnh doanh nghiệp, vừa đảm bảo được số lượng sản phẩm tiêu thụ đạt với KPI đã đề ra.
Tầm quan trọng của việc quản lý nhân viên bán hàng
Quản lý số lượng hàng hoá
Một doanh nghiệp khi kinh doanh số lượng hàng hoá lớn hoặc nhiều loại hàng hoá cùng một lúc sẽ không thể tránh khỏi việc sai sót, thất thoát trong quá trình vận chuyển và bán hàng. Việc quản lý nhân viên bán hàng sẽ giúp nhà quản trị quản lý được số lượng hàng hoá, tránh việc đánh mất hàng gây thiệt hại cho cửa hàng và cho công ty.
Đảm bảo thời gian làm việc của nhân viên
Khi nhà quản lý không thể có mặt 24/24 tại cửa hàng hoặc nhân viên có hình thức làm việc online, việc quản lý nhân viên bán hàng sẽ giúp nhà quản trị đảm bảo được năng suất làm việc, sự chủ động và sự nhiệt tình của nhân viên trong công việc. Dựa vào đó nhà quản trị có thể đưa ra đánh giá và có sự điều chỉnh nhân sự phù hợp với doanh nghiệp.
-
Các cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả
Phân công rõ ràng, giao việc cụ thể
Việc phân công công việc cụ thể giúp nhân viên hiểu rõ nhiệm vụ cần hoàn thành và tự lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra. Các nhân viên phối hợp hoạt động với nhau nhịp nhàng, tránh sự trùng lặp trong công việc gây mất thời gian và công sức để đối chiếu. Ngoài ra, việc rõ ràng trong phân chia công việc cũng giúp nhà quản trị thuận tiện trong khâu kiểm tra, theo dõi và cập nhật tiến độ làm việc của nhân viên.
Trong cùng một môi trường làm việc, sự công bằng trong công việc và mức lương cũng là một điều mà nhà quản trị phải lưu ý. Nhân viên sẽ dễ xảy ra sự so sánh, không hài lòng nếu như có sự mất cân đối giữa quyền lợi họ nhận được so với đồng nghiệp cùng vị trí. Do vậy nhà quản trị cần phải rõ ràng trong vấn đề giao việc và minh bạch, công bằng về phúc lợi mà nhân viên nhận được.
Các cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả
Tổ chức đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân viên
Một trong những cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả đó là thường xuyên có các buổi đào tạo về kiến thức chuyên môn để nhân viên nâng cao tay nghề, cập nhật các phần mềm ứng dụng mới để quá trình làm việc đạt hiệu quả hơn. Đối với các nhân viên bán hàng mới, việc đào tạo kiến thức chuyên môn và được lắng chia sẻ của các chuyên gia là điều rất cần thiết để thích ứng với công việc cũng như nhanh chóng hoà nhập được với văn hoá làm việc của doanh nghiệp.
Các nhân viên có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với nhau về kinh nghiệm làm việc. Nhà quản trị cũng được lắng nghe những ý kiến, chia sẻ của nhân viên về tính thực tiễn của buổi đào tạo, từ đó có kế hoạch thay đổi, điều chỉnh các buổi đào tạo sao cho đạt hiệu quả và mang lại giá trị với nhân viên.
Theo dõi, kiểm tra tiến độ làm việc
Sau khi phân công nhiệm vụ cho nhân viên, nhà quản trị cần có sự theo dõi và kiểm tra nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc, phát hiện những sai sót xảy ra để kịp thời cải thiện. Mỗi nhà quản lý lại có phong cách quản trị khác nhau nhưng đều cần có sự mềm mỏng lẫn cứng rắn, giúp nhân viên giữ sự nghiêm túc trong công việc mà vẫn có sự thoải mái, vui vẻ khi thực hiện nhiệm vụ của mình.
Có chính sách đãi ngộ hợp lý
Chế độ đãi ngộ là một trong những vấn đề mà nhân viên quan tâm hàng đầu khi tham gia vào lực lượng lao động của một doanh nghiệp. Có một chế độ đãi ngộ hợp lý sẽ giúp nhân viên đảm bảo đời sống vật chất, từ đó đời sống tinh thần cũng được tăng lên. Một khi nhân viên được cảm nhận được những gì họ nhận lại xứng đáng với công sức bỏ ra, họ sẽ ngày càng đầu tư công sức, tâm huyết để đóng góp cho một môi trường, một doanh nghiệp đã luôn ủng hộ họ.
Bên cạnh đó, chính sách đãi ngộ còn là nguồn động lực, cảm hứng giúp nhân viên ngày càng hoàn thiện bản thân, làm việc năng động sáng tạo hơn nữa để khẳng định bản thân cũng như mang lại hiệu quả trong công việc.
Sử dụng các phần mềm quản lý nhân viên bán hàng
Hiện nay, việc sử dụng các phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để tối ưu quy trình quản lý đã không còn là điều xa lạ với các nhà quản trị. Phần mềm giúp các công việc phức tạp, tốn nhiều thời gian được tự động hoá, giúp nhà quản lý nâng cao năng suất quản trị. Một trong các phần mềm đó chính là phần mềm CRM24 nổi bật với tính năng “Quản lý công việc” giúp quản lý tiến độ hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Với tính năng này, nhà quản trị luôn nắm được danh sách dự án và số lượng công việc, cập nhật ngay công việc quá hạn và chỉ cần click vào hệ thống thông báo giúp nhân viên không quên hay bỏ sót công việc nào.
Sử dụng phần mềm CRM24 để quản lý công việc hiệu quả
Để việc đánh giá được trực quan hơn, tính năng còn lên biểu đồ quản lý công việc để nhà quản trị xem danh sách công việc dưới dạng Kanban, biểu đồ theo dòng thời gian một cách nhanh chóng nếu phải quản lý số lượng lớn nhân viên. Ngoài việc đánh giá tổng quan, tính năng còn hiển thị chi tiết thông tin liên quan đến cấu hình tác vụ công việc, tên tác vụ cũng như những quyền trạng thái chi tiết để nhà quản trị nắm bắt đầy đủ trạng thái thực hiện công việc của nhân viên một cách chính xác.
CRM24 tự hào là hệ thống chăm sóc khách hàng số một tại thị trường Việt Nam, luôn thấu hiểu doanh nghiệp để đem lại các tính năng phù hợp nhất với tổ chức, cùng tổ chức hội nhập với một thời đại công nghệ hoá. Để biết thêm thông tin và có trải nghiệm dùng thử các tính năng, hãy liên hệ ngay với CRM24 nhé!
Bài viết mới nhất

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

5 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
Bài viết xem nhiều nhất

CRM Là Gì? Các Thành Phần Của Hệ Thống CRM Chuẩn

Quản Trị Danh Mục Khách Hàng Là Gì? Những Lưu Ý Trong Quá Trình Quản Trị Danh Mục Khách Hàng

Vai Trò Của Hệ Thống CRM Trong Kỷ Nguyên 4.0

Chi Phí Email Marketing Cho Một Chiến Dịch Là Bao Nhiêu?

Các Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

CRM24 - Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Phần Mềm CRM24 - Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp

TOP Các Phần Mềm CRM Tại Việt Nam Hiện Nay

CRM24 - Tích Hợp Dữ Liệu Khách Hàng Từ Website Hiệu Quả

DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM ONLINE NÀO?
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử. Rất nhiều phần mềm ra đời nhằm giúp doanh nghiệp quản lý và kinh doanh hiệu quả hơn. Một trong số đó không thể không kể đến phần mềm quản lý khách hàng CRM Online, ra đời với mục đích giúp doanh nghiệp quản lý và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà quản trị định hướng phát triển cho doanh nghiệp mình. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng CRM Online là giải pháp khắc phục các vấn đề phục vụ nhu cầu kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Cùng CRM24 tìm hiểu thông tin chi tiết về phần mềm qua bài viết dưới đây nhé!

SỬ DỤNG PHẦN MỀM LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN
Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều quan tâm đến các thông tin liên quan về khách hàng. Bởi đây là cơ sở giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Để các thông tin, dữ liệu được rõ ràng, thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm lưu thông tin khách hàng. Phần mềm này giúp lưu trữ một lượng lớn dữ liệu khách hàng lớn mà không mất nhiều thời gian và công sức. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp khai thác nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả, quản lý hệ thống và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vậy phần mềm lưu thông tin khách hàng là gì? Và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CHẠY ZALO MARKETING ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG
Hiện nay, hoạt động bán hàng trên nền tảng Zalo đã không còn xa lạ đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Với tỉ lệ người dùng lớn và tính an toàn cao, Zalo đã trở thành kênh bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Zalo thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có các chiến dịch Marketing thông minh. Marketing luôn là hoạt động cần thiết phải có đối với mọi loại hình doanh, dù là bán hàng theo hình nào thì Marketing đều vô cùng quan trọng. Vậy, chạy Zalo Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức chạy Zalo Markeitng? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ
Trong thời đại có rất nhiều sự lựa chọn thay thế cho một sản phẩm như hiện nay, điều mà khách hàng mong muốn nhận được không chỉ là một sản phẩm chất lượng, mà còn là những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, hệ thống chăm sóc khách hàng thật chỉn chu và chuyên nghiệp. Một doanh nghiệp có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt sẽ nâng cao được trải nghiệm và mang khách hàng trở lại với doanh nghiệp trong những lần mua sắm tiếp theo. Vậy hệ thống chăm sóc khách hàng là gì? Đâu là những yếu tố giúp hệ thống chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả? Cùng CRM24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH
Sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 dẫn đến sự ra đời của rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chính vì thế, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày một gay gắt. Để duy trì và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh là một lựa chọn thông minh mà tổ chức nào cũng cần chú trọng. Một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp vận hành tốt quá trình kinh doanh đó là phần mềm quản lý kinh doanh. Vậy phần mềm quản lý kinh doanh là gì? Nó mang lại lợi ích gì? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ MARKETING
Trong thời đại kỷ nguyên số, sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp khiến cho việc duy trì và phát triển ngày càng trở nên khó khăn. Với mức độ cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có các chiến lược kinh doanh thông minh. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các chiến dịch Marketing, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức Marketing Online để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thay vì Marketing theo cách truyền thống. Ngoài việc hoạch định chiến lược đúng đắn, sử dụng kinh phí phù hợp cho chiến dịch Marketing. Sử dụng phần mềm quản lý Marketing sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời công tác tiếp thị cũng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy phần phềm quản lý Marketing là gì và nó mang lại lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như vậy? Hãy cùng CRM24 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?
Zalo là một trong các nền tảng mạng xã hội được xem là nơi bán hàng lý tưởng của các chủ kinh doanh. Với số lượng người dùng tương đối lớn, thì việc lựa chọn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này là một phương pháp hiệu quả. Zalo không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ bán hàng. Để việc bán hàng trở đạt hiệu quả tối đa thì doanh nghiệp phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo, gia tăng khả năng tiếp thị đối với khách hàng. Chi phí quảng cáo trên Zalo thấp hơn các nền tảng khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, gia tăng lợi nhuận. Cùng CRM24 tìm hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo trên Zalo thông qua bài dưới đây!

5 LƯU Ý ĐỂ CHẠY EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ
Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 3,9 tỷ người sử dụng Email mỗi ngày và người tiêu dùng được tiếp thị qua Email có xu hướng mua sắm nhiều hơn 138% so với số khách hàng không được tiếp thị qua nền tảng này. Chính vì vậy mà Email vẫn luôn là kênh tiếp thị rất cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng CRM24 xem qua những lưu ý dưới đây để có thể chạy Email Marketing một cách hiệu quả hơn nhé.